Pháp luật

Lãnh đạo địa phương nói gì về cô gái bị tố cáo "lừa đảo thế kỷ"?

Lãnh đạo địa phương thông tin gia cảnh của V.A. khá khó khăn, bố công việc không ổn định, mẹ làm nông. Cô gái 27 tuổi bỏ học từ năm lớp 9.

Liên quan đến vụ tố cáo "cú lừa thế kỷ", trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang xác nhận cô gái xuất hiện trong vụ việc lùm xùm này là V.A. (27 tuổi, quê xã Đào Mỹ).

Lãnh đạo xã Đào Mỹ cho biết hoàn cảnh gia đình của V.A. thuộc diện khó khăn, "chỉ đủ ăn đủ mặc". Gia đình V.A. gặp bất trắc từ năm 2012. Sau đó, V.A. cũng bỏ học khi vừa kết thúc lớp 9. Trước thời điểm đó, V.A. vẫn được đánh giá là cô bé ngoan, hiền.

Theo vị này, sau thời điểm 2012, V.A. bắt đầu lêu lổng, một thời gian sau thì không còn ở quê mà đi lang bạt nhiều nơi.

"Cô này rất ít về quê, thỉnh thoảng mới về ghé qua nhà thăm mẹ rồi lại đi. Khi về, V.A. cũng không có biểu hiện gì khác thường, vẫn giản dị, không có vẻ gì là có tiền. Gia đình ở quê cũng vẫn vậy, nghèo, không có tiền", lãnh đạo xã Đào Mỹ cho hay.

Chia sẻ thêm, nhà chức trách nói bố của V.A. công ăn việc làm không ổn định, còn mẹ của cô gái làm nông ở quê nhà.

Thời gian qua, khi các tin đồn về việc V.A. lừa đảo lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo xã Đào Mỹ cho biết người dân tại địa phương bàn tán và có nhiều luồng ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, ông này khẳng định ở xã và những địa bàn lân cận, chưa có ai lên tiếng tố cáo cô gái 27 tuổi lừa đảo, cũng như chưa có ai ở nơi khác tìm đến địa phương hay nhà của V.A. để đòi nợ.

Theo tố cáo của chị L., năm 2018, V.A. đã tiếp cận gia đình chị với vẻ ngoài giàu sang, hào nhoáng để hẹn hò, qua lại với em chồng chị. Cô gái 27 tuổi nhiều lần chủ động tặng quà cho gia đình bạn trai, thể hiện sự hiểu biết về những tài sản xa xỉ, đắt tiền. Đổi lại cô gái thường xuyên vay tiền của gia đình chị từ vài trăm triệu đến nhiều tỷ đồng.

Trong bài tố cáo, chị L. cho hay có lần, chồng của chị được V.A. rủ huy động cả chục tỷ đồng để đầu tư bất động sản.

Chị L. còn cho biết, đám cưới giữa V.A. với em chồng chị rất xa xỉ, diễn ra tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội, mời vài trăm khách, của hồi môn là chiếc Rolls Royce hàng chục tỷ đồng.

Tuy nhiên chị L. cho rằng đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo của V.A. Cô gái này đã thuê biệt thự, căn hộ hạng sang, thuê xế hộp sang trọng ở để "làm màu"; thuê người đóng giả bố giàu sang; thuê người tham gia dự tiệc cưới; thuê người đóng giả nhân viên công chứng để giao dịch bất động sản... Tổng số tiền mà người tố cáo nói đã bị V.A. lừa là khoảng 17 tỷ đồng.

Chị L. cho biết thời điểm trên, chị không tố cáo V.A. vì cô gái 27 tuổi nói có thai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị L. phát hiện V.A. tiếp tục lừa thêm hàng chục người khác ở Ninh Bình, Bình Thuận... với số tiền hàng trăm tỷ đồng nên chị quyết định lên tiếng.

Trong ngày 13/9, một người khác tên N.H.N. (38 tuổi, ở TPHCM) cũng chia sẻ với Dân trí về việc bị V.A. lừa khoảng 1,5 tỷ đồng. Anh này cho biết đã gửi đơn trình báo về vụ việc đến nhiều cơ quan chức năng và hiện vụ việc được Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp nhận để điều tra.

Tối 15/9, người đàn ông được nhắc đến trong bài tố cáo với tư cách là "bố giả giàu sang" của V.A. chia sẻ bản thân ông không liên quan đến những tố cáo V.A. lừa đảo. Ông này cho biết mình chỉ đóng vai cho công ty tổ chức sự kiện.

V.A. được tìm thấy tại Bình Thuận ngày 17/9.

Ngày 17/9, V.A. được chị L. tìm thấy tại xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Nhóm của chị L. sau đó đưa cô gái 27 tuổi đến trụ sở công an để làm việc. Sau đó, V.A. được bảo lãnh. Công an TP Phan Thiết đang xác minh những đơn tố cáo liên quan đến cô gái này.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP