Thế giới

Lãnh đạo Đài Loan sẽ quá cảnh ở Mỹ

Thông báo của cơ quan đối ngoại Đài Loan hôm nay 29/12 cho biết nhà lãnh đạo Thái Anh Văn sẽ quá cảnh ở Mỹ khi bà có chuyến thăm tới Mỹ Latinh vào tháng tới. Động thái này được cho là sẽ khiến Trung Quốc “nóng mặt”.

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn (Ảnh: Bloomberg)

Reuters dẫn thông báo của cơ quan đối ngoại Đài Loan cho biết bà Thái Anh Văn sẽ quá cảnh tại Mỹ khi tới thăm Mỹ Latinh vào tháng 1 năm tới. Chi tiết về việc quá cảnh của nhà lãnh đạo Đài Loan sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Những thông tin về lịch trình quá cảnh của bà Thái Anh Văn hiện đang được theo dõi chặt chẽ sau khi truyền thông Đài Loan phỏng đoán bà sẽ gặp gỡ đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump trước lễ nhậm chức của tỷ phú New York vào ngày 20/1 tới.

Trước đó, văn phòng của bà Thái Anh Văn cho biết nhà lãnh đạo sẽ tới thăm lần lượt Honduras, Nicaragua, Guatemala và El Salvador trong chuyến đi tới Mỹ Latinh lần này. Bà sẽ rời Đài Loan ngày 7/1 và trở về vào ngày 15/1.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Tổng thống đắc cử Trump có cuộc điện đàm gây tranh cãi với bà Thái Anh Văn hồi đầu tháng khiến quan hệ Trung - Mỹ rơi vào trạng thái căng thẳng. Đây là cuộc điện đàm đầu tiên của một tổng thống hoặc một tổng thống đắc cử Mỹ với một lãnh đạo Đài Loan kể từ năm 1979 khi Mỹ công nhận chính sách “Một Trung Quốc”.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP