Kinh tế

Làng nghề truyền thống tất bật vào vụ Tết

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017. Hiện nay, một số làng nghề truyền thống trên địa bàn Nghệ An đang tập trung sản xuất để phục vụ nhân dân trong dịp Tết.

Hương trầm là một trong những sản phẩm truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết. Hiện nay, hầu hết các cơ sở sản xuất hương trầm đã bắt đầu vào vụ sản xuất. Huyện Quỳ Châu có 1 HTX, 6 làng nghề và 2 làng có nghề hương trầm.

Từ đầu tháng 10 Âm lịch, người dân làng nghề làm hương truyền thống Quỳ Châu đã bận rộn bước vào vụ Tết


Từ đầu tháng 10 Âm lịch, người dân làng nghề làm hương truyền thống Quỳ Châu đã bận rộn bước vào mùa sản xuất hương phục vụ cho Tết Nguyên đán và các ngày lễ hội đầu năm.

Chị Trần Thị Loan – Chủ nhiệm HTX Hương Trầm Quỳ Châu cho biết: Sản xuất hương trầm chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán năm 2017, chúng tôi đã chuẩn bị rất chu đáo các nguyên liệu và sản xuất những sản phẩm chất lượng cao cả để đảm bảo hàng hóa cho thị trường được chất lượng. Năm nay, logo và nhãn mác của thương hiệu hương trầm Quỳ Châu đã phổ biến nên sản phẩm đến tay người tiêu dùng được dễ dàng hơn.

Hương trầm - một trong những sản phẩm truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết


Gần Tết, các làng nghề chế biến thủy sản cũng tất bật chuẩn bị những mặt hàng có chất lượng nhất để cung ứng ra thị trường, nhất là sản phẩm nước mắm truyền thống. Sau hơn 12 tháng ướp, ủ chượp, cá đã chín hoàn toàn, hiện nay, các hộ sản xuất bắt đầu rút nước cốt, đóng chai phục người tiêu dùng.

Với hơn 50 năm kinh nghiệm sản xuất nước mắm truyền thống, cơ sở sản xuất nước mắm Cương Ngần của Làng nghề chế biến Hải sản Phú Lợi, phường Quỳnh Dỵ, thị xã Hoàng Mai đang chuẩn bị cung ứng ra thị trường tết năm nay khoảng 3.000 lít nước mắm cổ truyền.

Sau hơn 12 tháng ướp, ủ chượp,...

...cơ sở sản xuất nước mắm Cương Ngần chuẩn bị tung ra thị trường khoảng 3.000 lít nước mắm phục vụ Tết

Theo ông Hoàng Đức Cương – Chủ cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống Cương Ngần, gia đình đang tập trung rút sản phẩm từ chum ra, cứ rút lắng lọc để dự trữ vào chum để chuẩn bị Tết bắt đầu đóng. Sản phẩm tôi rút ra để đóng gói vào dịp Tết này đã ủ cách đây 2 năm rồi, có sản phẩm 3 năm. Bởi vì trong Tết bán được cho khách về quê ăn Tết, được thưởng thức hương vị mặn mà của quê.

Các làng nghề trồng hoa truyền thống ở TP Vinh đã bắt đầu ươm cây từ đầu tháng 9

Một làng nghề truyền thống không thể không nhắc đến trong dịp tết đó là các Làng hoa cây cảnh. Từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 âm lịch là người dân tại các làng nghề trồng hoa truyền thống ở TP Vinh như Nghi Kim, Nghi Ân, Nghi Liên, Hưng Đông đã bắt đầu ươm trồng các loại hoa truyền thống... Hiện nay bà con đang tích cực chăm sóc hoa với hy vọng thời tiết sẽ thuận lợi để hoa kịp nở vào đúng dịp Tết.

Nếu thời tiết thuận lợi, làng hoa sẽ nở rộ phục vụ nhân dân chơi Tết

Ông Nguyễn Đình Tịnh – Xóm 8, xã Nghi Liên, TP Vinh chia sẻ: Năm nay, gia đình cũng làm 5.000 hoa ly, có thêm hoa đỏ và hoa vàng, giống mới của Viện Nông nghiệp 1. Không biết tình hình Tết thế nào, nhưng hiện tại tôi thấy hoa có xu hướng phát triển đẹp hơn.

Không khí sản xuất hàng hoá phục vụ tết nguyên đán tại các làng nghề truyền thống thời điểm này khá tất bật. Người dân các làng nghề đang tranh thủ thời tiết, triển khai kế hoạch sản xuất hợp lý để có đủ sản lượng hàng hoá truyền thống phục vụ thị trường tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Tác giả bài viết: Lê Hằng – Duy Thanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP