Pháp luật

Lai lịch của đối tượng dùng kéo đâm trọng thương thượng uý công an

Trần Trọng Bảo khai nhận do sử dụng ma túy thời gian dài, thần kinh không ổn định nên khi bị phát hiện nhận “hàng” từ một người khác, Bảo đã dùng kéo đâm trọng thương thượng uý Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã ở Hà Tĩnh.

Sáng 16-11, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng Trần Trọng Gia Bảo (26 tuổi, ngụ thôn 1, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh). Bảo đã đâm trọng thương thượng úy Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng, khi anh Hiếu đang làm nhiệm vụ tại khu vực chợ Củi, xã Xuân Hồng.

Quá trình lấy lời khai, đối tượng Bảo khai nhận do sử dụng ma túy thời gian dài, thần kinh không ổn định nên khi bị phát hiện nhận "hàng" từ một người khác, Bảo đã dùng kéo đâm anh Hiếu trọng thương.

Trần Trọng Bảo tại cơ quan điều tra (Ảnh Công an Hà Tĩnh)

Được biết, Bảo sinh ra trong gia đình bố mẹ ly hôn, nghỉ học giữa lớp 9. Bố của Bảo là đối tượng nghiện ma tuý, có tiền án, tiền sự.

Ngoài ra, Bảo còn là đối tượng nằm trong danh sách quản lý của công an xã Xuân Hồng, vì không có việc làm và thường xuyên sử dụng chất ma tuý. Hằng ngày, đối tượng này thường lui tới khu vực chợ Củi để xin tiền, mua thuốc lá gây ảo giác sử dụng.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào chiều 13-11, thượng úy Trần Trung Hiếu, đang làm nhiệm vụ tại khu vực chợ Củi thì phát hiện Bảo đang tiến hành mua bán trái phép chất ma túy với một người khác nên đã áp sát để bắt quả tang.

Bị phát hiện, Bảo đã dùng kéo đâm trọng thương thượng úy Hiếu vào vùng cổ và ngực.

Ngay sau đó, thượng úy Hiếu đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa TP Vinh, tỉnh Nghệ An, còn Bảo bị lực lượng chức năng bắt giữ và đưa về trụ sở Công an để điều tra, làm rõ.

Do anh Hiếu mất máu nhiều và trải qua nhiều lần phẫu thuật nên Công an Hà Tĩnh đã huy động đồng đội và người dân hiến máu.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cùng Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Nguyễn Hồng Phong thăm thượng úy Hiếu

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cùng Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh là Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Ban giám đốc Công an tỉnh đã thăm hỏi, biểu dương, trao quà động viên thượng uý Hiếu và gia đình.

Tác giả: Vĩnh Gia

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP