Giáo dục

Kỷ luật hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường nghề ở Bình Dương

Sáng nay (22/11), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã có báo cáo về việc quản lý giảng dạy văn hóa và quá trình xử lý sai phạm tại trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương, ở phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Năm 2019, Trung cấp Nông Lâm Nghiệp Bình Dương thông báo tuyển sinh, đào tạo song song hai chương trình, gồm THPT (học văn hóa) và trung cấp nghề (học nghề). Trường cam kết sau 3 năm, khi học sinh tốt nghiệp sẽ nhận 2 bằng THPT và trung cấp nghề. Thế nhưng, đến đầu tháng 10/2021, trường thông báo ngưng dạy văn hóa khiến học sinh lo lắng và gửi đơn cầu cứu đến các ngành chức năng.

Liên quan đến vụ việc này, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, khi còn là đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo quản lý, trường được giao nhiệm vụ phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Tân Uyên tổ chức giảng dạy song song 2 chương trình trung cấp chuyên nghiệp và chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương

Năm 2017, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội được giao quản lý khối giáo dục nghề nghiệp và đã tổ chức họp, yêu cầu trường Trung cấp Nông Lâm Nghiệp Bình Dương thực hiện liên kết giảng dạy văn hóa đúng quy định. Thế nhưng, năm học 2019-2020, trường tuyển sinh đào tạo nghề hệ trung cấp và tổ chức dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT cho 200 học sinh mà không hợp đồng, liên kết với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên để tổ chức giảng dạy; đồng thời, không có văn bản báo cáo xin chủ trương của Sở.

Đến ngày 13/8 vừa qua, Sở nhận được tờ trình của trường đề nghị xem xét và có văn bản gửi Sở Giáo dục - Đào tạo hỗ trợ, tạo điều kiện để trường phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên liên kết dạy văn hóa, xác nhận học bạ cho học sinh đang theo học văn hóa tại trường (173 em) đã học xong chương trình lớp 11.

Trước đề nghị trên, Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã thành lập đoàn kiểm tra việc dạy văn hóa của trường Trung cấp Nông Lâm Nghiệp Bình Dương. Qua kiểm tra kết luận, việc tổ chức dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT tại trường chưa đúng quy định và tất cả hồ sơ của học sinh không đủ điều kiện để tiếp tục học lớp 12 trong năm học 2021-2022.

Hội đồng xử lý kỷ luật của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã thống nhất kỷ luật ông Huỳnh Kim Ngân - Hiệu trưởng với hình thức cảnh cáo và bà Nguyễn Thị Xuân Mai - Phó hiệu trưởng với hình thức khiển trách. Đồng thời, đề nghị nhà trường tổ chức họp phụ huynh học sinh để ban giám hiệu đứng ra xin lỗi, nhận trách nhiệm và đề xuất phương án, giải pháp khắc phục đối với việc ngừng tổ chức dạy chương trình văn hóa lớp 12 cho 173 học sinh./.

Tác giả: Thiên Lý

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP