Pháp luật

Khởi tố vụ án, tạm giữ tài xế lái xe container tông hàng chục người

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Phạm Thành Hiếu để điều tra.

Trưa 3/1, cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi) để tiếp tục điều tra về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng chiều 2/1 tại huyện Bến Lức, Long An, cướp đi sinh mạng của 4 nạn nhân, làm bị thương 18 người.

"Nó giỏi tay nghề, chịu khó làm ăn"

Chia sẻ với Zing.vn, ông Hồ Thanh Nhàn, Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức, nơi Hiếu làm thuê, cho biết nhà xe đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại đây.

Theo ông Nhàn, Hiếu vốn sống xa cha mẹ từ nhỏ, hoàn cảnh khó khăn. Ông nhận Hiếu vào công ty để nuôi dưỡng, cho học nghề rồi anh ta theo làm lái xe cho công ty.

“Hiếu giản dị lắm, giỏi tay nghề, chịu khó làm ăn, anh em trong công ty ai cũng quý mến. Vụ tai nạn xảy ra quá đau lòng, không ai mong muốn. Tôi bất ngờ khi nghe nói kết quả xét nghiệm Hiếu có sử dụng ma túy, vì Hiếu không chơi bời gì", vị giám đốc chia sẻ.

Hiếu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an.

Trong sáng nay, đại diện Công ty Thạnh Đức đã thăm hỏi các nạn nhân bị tai nạn giao thông đang được điều trị tại bệnh viện ở Long An và TP.HCM, hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 5 triệu đồng, gia đình có người chết 10 triệu đồng.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, cùng đoàn công tác cũng đến thăm hỏi và hỗ trợ mỗi trường hợp bị thương 2 triệu đồng, đối với gia đình có nạn nhân tử vong là 5 triệu đồng.

Tại Bệnh viện đa khoa Long An, bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh viện, cho biết 4 nạn nhân đang điều trị tại đây là Phạm Phước Lễ (18 tuổi, ngụ Cần Thơ), Nguyễn Văn Thanh (22 tuổi, ngụ Cần Thơ), Lương Ngọc Thảo (26 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM), Lê Thành Đức (27 tuổi, quận 7) bị đa chấn thương nhưng đang phục hồi tích cực.

Trong đó, chị Thảo đang mang thai 5 tuần tuổi, nhưng rất may, vụ tai nạn không ảnh hưởng bào thai.

Tài xế dùng ma túy

Sáng nay (3/1), Hiếu đã được cơ quan CSĐT Long An đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để tiến hành xét nghiệm máu. Qua hai lần kiểm tra, mỗi lần cách nhau khoảng 3 giờ, kết quả cho thấy Hiếu dương tính với heroin, âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác.

Về nồng độ cồn, lần xét nghiệm đầu tiên Hiếu có nồng độ cồn cao, lần xét nghiệm thứ hai thì lượng cồn đã giảm.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Lê Trai.

Theo tường trình của tài xế, trưa 2/1, anh đến nhà người quen để dự tiệc và uống rượu bia. Sau đó, Hiếu tới nhà máy xay xát ở TP Tân An (Long An) để điều khiển xe đầu kéo container chở gạo đi TP.HCM.

Khoảng 15h30, khi Hiếu lái xe đầu kéo cách ngã tư Bình Nhật 500 m thì đèn tín hiệu giao thông từ xanh chuyển sang đỏ, phía trước rất nhiều xe máy và xe tải dừng chờ; dù đã giảm dần tốc độ để đi vào làn ôtô, nhưng xe đầu kéo container đã lao thẳng vào dòng xe máy đang dừng.

Tác giả: Ái Loan

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP