Giải trí

Khánh Phương: 'Chiếc khăn gió ấm' là ca khúc 'vớt đời mình lên'

Trong chương trình “Khoảnh khắc rực rỡ”, Khánh Phương đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về sự nghiệp, nổi bật nhất là bản hit giúp anh đổi đời - “Chiếc khăn gió ấm”.

MC Nguyên Khang cùng trò chuyện với ca sĩ Khánh Phương trong tập 23 Khoảnh khắc rực rỡ. Nhắc đến khoảnh khắc rực rỡ trong sự nghiệp của mình, nam ca sĩ nói: “Khánh Phương là một người không có nhiều thành tích nhưng giải thưởng lớn nhất của Phương là in dấu trong lòng khán giả, dù đi đến vùng sâu vùng xa luôn được khán giả yêu mến là phần quà hết sức ý nghĩa đối với Khánh Phương”.

Chiếc khăn gió ấm là bản hit đình đám từng làm mưa làm gió một thời của Khánh Phương. Chính MC Nguyên Khang cũng thừa nhận là một fan cứng của bài hát, thậm chí đã tiêu tốn nhiều tiền cho ca khúc này.

“Có một thời Nguyên Khang cũng từng cài bài hát Chiếc khăn gió ấm làm nhạc chờ, thiết nghĩ chắc Khang cũng trả kha khá tiền tác quyền cho Khánh Phương khi đó”, Nguyên Khang nói.

Trước đó, nam ca sĩ từng chia sẻ về cơ duyên đến với bài hát này. Anh nói mình chỉ tò mò tựa đề rất lạ khi xem nhiều sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, nhưng không ngờ Chiếc khăn gió ấm lại thành hit lớn. "Lúc đầu khi chọn Chiếc khăn gió ấm tôi chỉ nghĩ là ca khúc này hát nghe cho vui, vì giai điệu và lời hát nghe ấm áp và nhiều cảm xúc. Tôi cũng không ngờ mức độ lan truyền lại tốt như thế". Đồng thời, anh chia sẻ thêm: "Đến tận bây giờ, tôi đi diễn là 95% đến 99% khán giả đều yêu cầu hát Chiếc khăn gió ấm".

Sự nổi tiếng của Khánh Phương cũng đi kèm với chất giọng trầm độc lạ. Anh kể bản thân nhiều lần phải đối diện với những lời chê bai. Trong chương trình Bài hát đầu tiên, anh cho biết: "Với nghệ sĩ mới, có nhiều người họ chưa định hình được khả năng của mình. Có người nhắn tin hỏi: 'Anh ơi, sao anh hát giống vịt đực quá vậy' hay 'Anh hát như sắp đứt hơi'".

Giải thích về lý do chất giọng trầm của mình, anh cho hay: "Do giọng hát trầm nên nghe có phần ồm, cộng với định hướng hát giọng khàn khiến giọng hát có phần khó nghe hơn".

Nhờ Chiếc khăn gió ấm, anh được quan tâm và cát-xê cao hơn rất nhiều. Nam ca sĩ miêu tả: "Ca khúc này vớt đời mình lên".

Trong Khoảnh khắc rực rỡ, Khánh Phương xúc động và khẳng định rằng bố mẹ có ý nghĩa rất to lớn, là chỗ dựa tinh thần vững chắc trong cả cuộc đời và sự nghiệp của anh. Mẹ là người hiểu rõ Khánh Phương thích ăn món gì và bố là người cho anh lời khuyên khi anh vạch ra lộ trình sự nghiệp trong tương lai. Nhân dịp này, Khánh Phương cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến đấng sinh thành của anh.

Tác giả: Hà Trang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP