Trong đó có nhiều vị trí sạt lở taluy dương, bùn đất tràn mặt đường gây tắc rãnh thoát nước dọc, cống ngang đường và ách tắc giao thông. Ngay sau khi thời tiết ổn định, Khu Quản lý đường bộ II (QLĐB II) đã đi kiểm tra, cắm tiêu vè cảnh báo giao thông tại các vị trí sạt lở trên.
Đoạn Km88+800 QL.15C bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: CTV |
Khu QLĐB II cho biết, hiện tuyến Quốc lộ 15C bị sạt taluy dương, sạt lở đá lăn, sa bồi mặt đường, sa bồi rãnh dọc khoảng 90 vị trí, khối lượng ước tính khoảng 8000-9000m3; các vị trí sạt lở ta luy âm có 5 vị trí, trong đó có 3 vị trí đã kéo sập một số vị trí mặt đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến. Đặc biệt, tại vị trí Km88+800 đã hình thành cung trượt sâu với chiều dài khoảng 80-120m, chiều rộng là cả một khoảng đồi phía taluy âm.
Đối với Quốc lộ 15 đang bị sạt taluy dương, sạt lở đá lăn, sa bồi mặt đường, sa bồi rãnh dọc khoảng 30 vị trí, khối lượng ước tính khoảng 3000-4000m3; trong đó có một số vị trí nguy hiểm, cụ thể vị trí sạt lở ta luy dương Km20+680 - Km20+830(T); vị trí sạt lở taluy âm Km55+400 - Km55+500(T).
Đoạn đường hư hỏng nặng sau cơn bão số 3. Ảnh: CTV |
Theo Khu QLĐB II, hiện các vị trí bị sụt lở taluy âm đã được lắp dựng tiêu vè để đảm bảo giao thông, đồng thời cảnh báo cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường.
Với các vị trí sụt trượt taluy dương gây tràn mặt đường đã được đơn vị bảo hộ sử dụng xe máy và thiết bị dọn dẹp để thông xe trên tuyến, một số vị trí mới bị sụt trượt chưa kịp dọn đã được rào chắn và cắm tiêu vè cảnh báo giao thông.
Đoạn Km55+400 – Km55+500(T) trên QL.15 cũng đang bị đe doạ khi nước sông dâng lên cao. Ảnh: CTV |
Nhằm sớm khắc phục, xử lý hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đặc biệt tại các vị trí có nguy cơ gây đứt đường và các vị trí ảnh hưởng đến đời sống của người dân, Khu QLĐB II đã đề nghị Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa khẩn trương có báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam về tình hình thiệt hại để Cục báo cáo Bộ GTVT sớm ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai cũng như ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp làm cơ sở để triển khai thực hiện, đảm bảo ổn định kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được an toàn và thuận lợi.
Hiện, Sở GTVT Thanh Hóa tiếp tục kiểm tra tình hình giao thông trên tuyến, chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng thường xuyên đường bộ tăng cường nhân lực, thiết bị để xử lý nhằm đảm bảo ATGT; tăng cường tuần tra, rà soát các vị trí sạt lở taluy dương, taluy âm để bố trí đầy đủ hệ thống tiêu vè, biển báo cảnh báo trên tuyến, sử dụng bao tải cát và bạt để ngăn nước tràn vào các vị trí bị sụt lún mặt đường nhằm giảm thiểu thiệt hại tại vị trí sạt lở có nguy cơ đứt đường.
Tác giả: DUY ANH
Nguồn tin: nhadautu.vn