Xã hội

Khai quật hầm đạn cối, phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sĩ

Khi đang khai quật hầm đạn cối nằm trong khu đất đào làm móng nhà một người dân ở TP Kon Tum, bộ độ công binh đã phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sĩ và nhiều vật dụng theo kèm.

Khai quật hầm đạn cối - Ảnh: T.Nguyên
Ngày 11-3, khi đang san ủi mặt bằng và đào móng nhà trong khu đất nằm trên đường Phạm Hồng Thái, tổ 12, P.Quang Trung, TP Kon Tum, gia đình ông Nguyễn Tăng Trung, phát hiện hầm đạn cối đã gỉ sét.

Nhận được tin báo, chiều 13-3, lực lượng Công binh thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Kon Tum đã tiến hành khai quật hầm đạn cối, tránh nguy hiểm tính mạng cho người dân xung quanh.

Có mặt tại hiện trường, đại tá Trương Quang Nhạn - chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum - đã chỉ đạo lực lượng công binh và lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng và dùng các biện pháp nghiệp vụ, kỹ thuật để tháo gỡ các vũ khí.

Hai bộ hài cốt liệt sĩ trong hầm đạn vừa khai quật - Ảnh: T.Nguyên

Trong quá trình khai quật đã phát hiện 17 quả đạn cối loại 82mm và một quả lựu đạn. Khi đang khai quật hầm đạn thì tiếp tục phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sĩ cùng các hiện vật như dép cao su, ví đựng giấy tờ tùy thân…

Hiện lực lượng bộ đội Công binh đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm xung quanh và làm các thủ tục truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Kon Tum những ngày tới.

Tác giả bài viết: T.NGUYÊN

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP