Du lịch

Khách Trung Quốc tát nhân viên hàng miễn thuế ở Mỹ

Một du khách người Trung Quốc đã bị tạm giữ ở sân bay Los Angeles (Mỹ), sau khi tát một nhân viên cửa hàng miễn thuế 2 lần, tờ Daily Mail của Anh đưa tin.

Theo truyền thông Trung Quốc, người phụ nữ có họ là Liang này đang chờ ngày ra tòa ở Mỹ sau vụ việc xảy ra vào tuần trước.

Shanghaiist đưa tin, du khách này đã để thẻ tín dụng tại quầy thanh toán khi được thông báo phải mua thêm hàng để được giảm giá. Theo chương trình này, khi sử dụng thẻ ngân hàng do Trung Quốc phát hành, khách mua từ 400 USD trở lên sẽ được giảm 20 USD.

Người phụ nữ đã bị tạm giữ và chờ ngày ra tòa. Ảnh: Ejinsight.


Sau khi quay lại để thanh toán, người phụ nữ không thấy thẻ, sau đó cùng nhân viên tìm thấy thẻ ở cạnh máy thanh toán. Liang nổi nóng, tát nhân viên thu ngân 2 lần khi nhận lại tài sản. Nhân viên an ninh tới và tạm giữ Liang, khiến cô không thể lên chuyến bay của hãng China Eastern về Thượng Hải (Trung Quốc).

Theo trang tin EJinsight của Hong Kong (Trung Quốc), nữ du khách này đang chờ ra tòa, có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng), và sẽ gặp trở ngại khi có ý định vào Mỹ nếu vụ việc được đưa vào hồ sơ nhập cảnh của cô.

Chính phủ Trung Quốc từng công bố danh sách tên những công dân cư xử không đúng mực, hoặc phạm luật khi đi du lịch nước ngoài, vì cho rằng họ làm xấu hình ảnh đất nước. Gần đây, nhiều vụ việc liên quan tới hành vi của du khách Trung Quốc cả ở trong và ngoài nước đã khiến cộng đồng bức xúc, từ đánh nhau trên máy bay tới phá hủy các hiện vật văn hóa.

Tác giả bài viết: Hoàng Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP