Du lịch

Khách sạn bám vào vách núi, bể bơi treo trên biển

Đó là ý tưởng độc đáo của một kiến trúc sư Thổ Nhĩ Kỳ - người dự định thực hiện kiến trúc táo bạo này ở Na Uy.

Đó là ý tưởng độc đáo của một kiến trúc sư Thổ Nhĩ Kỳ - người dự định thực hiện kiến trúc táo bạo này ở Na Uy.

Ý tưởng xây khách sạn và bể bơi bám vào vách đá. Ảnh: Hayri Atak Architectural Design Studio

Theo tờ Business Insider, bể bơi thách thức định luật về trọng lực này một ngày nào đó sẽ trở thành hiện thực và là một phần của khách sạn bám vào vách núi đá cheo leo.

Khách sạn sẽ được xây bám vào mặt ngoài của Preikestolen, hay còn gọi là Đá Pulpit. Đây là một vách núi nhô ra biển cao hơn 600 mét ở miền Nam Na Uy và là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng.

Khách sạn do công ty thiết kế kiến trúc Thổ Nhĩ Kỳ Hayri Atak thiết kế. Khách sạn sẽ có một bể bơi treo lơ lửng ngang vách đá phía trên mặt biển.

Vừa bơi có thể vừa ngắm cảnh biển bên dưới. Ảnh: Hayri Atak Architectural Design Studio

Theo thiết kế, khách sạn sẽ có một khu vực ngắm cảnh rộng phía trên cùng. Đây cũng là nơi khách sẽ đi vào khách sạn. Bên dưới là ba tầng có các phòng nghỉ. Mỗi tầng đều có ban công nhô ra ngoài vách đá.

Khách sạn chỉ có 9 phòng, khu vực lễ tân, sảnh, nhà hàng, quán cà phê. Khách sạn sẽ bám vào mặt nhỏ của vách đá nên khách có nhiều không gian để thưởng ngoạn vẻ đẹp yên bình từ trên cao.

Bể bơi nằm ở tầng thấp nhất. Ảnh: Hayri Atak Architectural Design Studio

Bể bơi nằm ở tầng thấp nhất và sẽ có đáy trong suốt, cho phép người bơi nhìn xuống khung cảnh ngoạn mục bên dưới khi bơi.

Kiến trúc sư Hayri Atak cho biết ông bị mê hoặc trước ý tưởng sống bên ngoài vách đá. Ông nói: “Đá Pulpit là một trong những nơi thú vị nhất với tôi trong nhiều năm qua. Một ngày nọ, bạn tôi gửi cho tôi ảnh của vách đá mà cô ấy chụp khi đi du lịch Na Uy. Ảnh được chụp ngay bên dưới rìa vách đá khổng lồ. Dù không ở đó nhưng tôi cũng cảm thấy háo hức vô cùng. Sau đó, tôi mơ được sống trên và bên rìa vách đá”.

Vách đá này là nơi thu hút khách ở Na Uy. Ảnh: Getty

Dù vậy, ông Atak cho biết ý tưởng về bể bơi cũng hơi khiến người ta sợ hãi. Tuy nhiên, bể bơi là yếu tố độc đáo của dự án và cấu trúc khách sạn bên trên sẽ bảo vệ nó. Bể bơi chính là phần vách đá được nối dài ra.

Khách sạn này mới chỉ đang ở trong giai đoạn đầu hình thành ý tưởng và chưa chắc đã thành hiện thực.

Tác giả: Thùy Dương

Nguồn tin: Báo Tin tức

  Từ khóa: vách núi ,bể bơi ,khách sạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP