Kinh tế

Khách hàng tố ngân hàng Việt Á không trả 170 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn

Khách hàng chuyển 6 khoản với tổng số tiền là 170 tỷ đồng, thế nhưng đến nay 4 trên 6 khoản đã quá hạn mà phía ngân hàng vẫn chưa chịu chi trả.

Vừa qua, báo Người tiêu dùng nhận được đơn phản ánh của bà Triệu Thị Tuyết T. và ông Triệu Việt C. trú tại tổ 6 Mai Động, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội tố Ngân hàng Việt Á không chịu trả 170 tỷ đồng dù đã đến kỳ hạn.

Trao đổi với PV, ông Triệu Việt C. cho biết, gia đình có 6 khoản tiền gửi có kỳ hạn tại Phòng giao dịch Đông Đô - Ngân hàng Việt Á có địa chỉ ở 18T1 đường Lê Văn Lương, TP. Hà Nội đến nay vẫn chưa thể rút ra được.

“Thông qua một cán bộ ngân hàng, tôi được biết số tiền của tôi đã bị giả mạo chữ ký để chiếm đoạt số tiền trên. Tôi đã làm đơn khiếu nại nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết”, ông C. cho hay.

Người dân gửi tiền tại ngân hàng Việt Á - Phòng giao dịch Đông Đô đến giờ chưa thể rút ra được dù đã quá hạn.

Theo tài liệu mà ông C. cung cấp, số tiền 170 tỷ gửi vào Ngân hàng Việt Á được chia làm 6 lần và mỗi lần đều có “Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn”. Cụ thể, ngày 30/8/2018, ông Triệu Hùng C. có gửi 35 tỷ đồng với kỳ hạn 2 tháng và có ngày đến hạn là 30/10/2018. Tiếp đó, ngày 31/8/2018, bà Triệu Thị Tuyết T. gửi 30 tỷ đồng với kỳ hạn 2 tháng và có ngày đến hạn là 31/10/2018. Cũng trong ngày 31/8/2018, ông Triệu Hùng C. gửi 30 tỷ đồng với kỳ hạn 2 tháng và có ngày đến hạn là 31/10/2018 . Ngày 8/10/2018, bà Triệu Thị Tuyết T. gửi 25 tỷ đồng với kỳ hạn 1 tháng và có ngày đến hạn là 8/11/2018.

Ngoài ra, ngày 26/10/2018, bà Triệu Thị Tuyết T. gửi 20 tỷ đồng với kỳ hạn 3 tháng và có ngày đến hạn là 26/1/2019. Cùng ngày 26/10, ông Triệu Hùng C. gửi 30 tỷ đồng với kỳ hạn 3 tháng và có ngày đến hạn là 26/1/2019.

Như vậy, trong số 6 khoản tiền gửi với tổng sô tiền là 170 tỷ đồng thì đã có 4 khoản tiền gửi đã quá hạn nhưng bà T. và ông C. vẫn chưa được nhận.

“Có 4 khoản tiền đã đến hạn rút là 120 tỷ, còn 50 tỷ thì chưa đến hạn và nội dung giao dịch là chúng tôi nộp tiền mặt. Thế nhưng, họ đang vi phạm hợp đồng thì chúng tôi muốn lấy hết 170 tỷ. Chúng tôi muốn làm rõ vì sao gửi tiền đến hạn mà không rút được tiền. Khi đến hạn không rút được tiền thì phía chúng tôi có làm việc với ngân hàng nhưng họ đến nay vẫn chưa giải quyết. Chúng tôi muốn truy số tiền đó đang ở đâu, nếu ngân hàng không trả tiền cho khách hàng thì phải phong tỏa tài sản này”, ông C. cho hay.

Trước sự việc này, người dân mong Ngân hàng Việt Á sớm giải quyết và có câu trả lời cho khách hàng được rõ, tránh sự việc kéo dài. Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục làm việc với Ngân hàng Việt Á để có câu trả lời và thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

Tác giả: Ngọc An – Dương Nhung

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP