Kinh tế

Khách hàng lo “mất Tết” khi sử dụng dịch vụ của MB Bank

Khách hàng thực hiện những thủ tục bắt buộc để chuyển tiền tới số tài khoản khác, ngân hàng đã tiến hành trừ tiền trong tài khoản của khách hàng. Thế nhưng, tiền vẫn không thể đến được với người nhận.

Tình trạng trên xảy ra với nhiều khách hàng của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB Bank), khiến cho khách hàng hoài nghi về sự minh bạch của ngân hàng này: Phải chăng ngân hàng đã thực hiện chiếm dụng tiền của khách hàng?...

Một "nạn nhân" của MB Bank tố trên mạng xã hội.

Trong những ngày giáp Tết, không ít người là khách hàng của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB Bank) rất bức xúc phản ánh tới Báo Dân sinh về việc MB Bank trừ tiền trong tài khoản của khách hàng sau khi khách hàng đã thực hiện đầy đủ các cú pháp (thủ tục) chuyển tiền tới số tài khoản khác. Sau đó, tin nhắn Internet Banking đã thông báo tới khách hàng về việc trừ tiền trong tài khoản thế nhưng sau một khoản thời gian dài phía người nhận vẫn chưa thể nhận được tiền chuyển đến.

Tiếp xúc với phóng viên, chị N.T.H một trong những khách hàng của MB Bank rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười” trên đã không dấu nổi sự bức xúc và nghi ngờ về cách làm việc của ngân hàng này: “Tôi chuyển khoản qua dịch vụ của MB Bank sang số tài khoản khác. Một phút sau đó đã thấy tin nhắn thông báo chuyển tiền thành công nhưng nhiều giờ sau tài khoản ngân hàng kia vẫn chưa nhận được tiền. Không hiểu vì lý do gì mà phía ngân hàng đã trừ tiền mà vẫn không chuyển tiền cho người thân của tôi. Công việc cuối năm thì nhiều, em tôi thì đang cần gấp số tiền đó”.

Cũng theo phản ánh của một khách hàng khác: “Vừa rồi tôi lấy được hơn chục triệu tiền lương, trong khi đó bạn tôi lại đang gặp khó khăn không có tiền về quê ăn tết vì nhà ở xa. Tôi đã chuyển cho bạn tôi tiền để bạn tôi kịp về quê ăn tết. Sau khi thực hiện các bước chuyển tiền từ số tài khỏan của tôi tại MB Bank, điện thoại tôi đã nhận được tin nhắn chuyển tiền thành công nhưng sau nhiều giờ bạn tôi vẫn chưa thể nhận được, tết thì đã cận kề”, anh N.V. A chia sẻ.

Thông qua đường dây nóng, Báo Dân sinh cũng nhận được phản ánh nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của phía MB Bank rơi vào trường hợp tương tự.

Một tài khoản trên mạng xã hội cũng đã bày tỏ sự bức xúc khi rơi vào trường hợp tương tự khi sử dụng dịch vụ của MB Bank. Cụ thể: “Ngày cuối của năm còn bị ngân hàng chiếm dụng tiền. MB Bank chuyển tiền không chuyển đi. Không may, người nhận họ chỉ có cái tết bằng 9 triệu đồng này thì sao, họ mất tết à?... tôi sắp bị công nhân người ta chửi là lừa đảo, không có tiền trả”.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, phóng viên đã liên hệ với đại diện truyền thông của MB Bank để xác minh thông tin. Trao đổi nhanh qua điện thoại, người đại diện của ngân hàng MB Bank cho biết chưa nhận được bất cứ thông tin nào: “Tôi chưa nhận được bất cứ phản ánh nào, tôi sẽ cho kiểm tra và thông tin lại”.

Trước việc không ít khách hàng sử dụng dịch vụ của MB Bank rơi vào tình cảnh chuyển tiền, tiền trong tài khoản đã bị trừ nhưng người nhận sau nhiều giờ vẫn chưa thể nhận được tiền, dư luận đặt ra sự hoài nghi về cách điều hành, làm việc của phía ngân hàng này.

Báo Dân sinh sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc.

Tác giả: ANH TRẦN

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP