Kinh tế

Khách hàng đang dần mất niềm tin vào Vietjet Air?

Niềm tin của nhiều khách hàng vào Vietjet Air đang xuống đến mức thấp kể từ khi hãng hàng không này đi vào hoạt động. Điều này không có gì lạ và được dự báo từ trước, khi hàng loạt những sự cố cả chủ quan - khách quan tác động trực tiếp đến khách hàng liên tục trong thời gian gần đây.

Những ngày qua, trái ngược hẳn với hình ảnh Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo được trao danh hiệu Nữ doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam và trong khu vực ASEAN năm 2018 tại Singapore (Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN - ASEAN Business Awards), nhiều khách hàng của Vietjet Air dường như đang dần hết kiên nhẫn vào Hãng hàng không này trước những sự cố có tính hệ thống và cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của một bộ phận nhân viên Vietjet Air.

Vietjet Air

Người tiêu dùng đang mất dần niềm vào Vietjet Air

Nhiều câu chuyện về Vietjet Air thường được nhắc đến trong sự ngán ngẩm, hoài nghi về cách đối nhân xử thế với khách hàng. Đơn cử như sự cố xảy ra vào ngày 18/11/2018 khi những hành khách mua vé trên chuyến bay VJ781 của Vietjet Air đã bị delay gần 7 tiếng đồng hồ tại sân bay Nội Bài. Theo đó, thay vì có cách hàng xử khéo léo với khách hàng của mình thì cách làm việc của hãng hàng không này đã khiến nhiều hành khách đi chuyến bay này bức xúc tuyên bố: “Sẽ khởi kiện Vietjet Air ra tòa…”.

Thực sự mà nói, đây chỉ là “giọt nước tràn ly” trong niềm tin của khách hàng với Vietjet Air mà thôi. Bởi lẽ, trước đây Vietjet Air đã có hàng loạt những scandal như: Máy bay rơi tự do; Tiếp viên mặc Bikini (nổi cộm nhất là hình ảnh những vũ công ăn mặc hở hang, khoe da thịt vô cùng phản cảm khi đi đón các thành viên đội tuyển bóng đá nam - U23 Việt Nam trở về sau thành tích lịch sử tại Thường Châu - Trung Quốc); Chở khách đi Đà Lạt lại đến Nha Trang và khách đi Nha Trang vẫn ở tại Nội Bài; Từ chối khách hàng khuyết tật;…

Hay mới đây nhất, Vietjet Air khiến cả nước phải chấn động bởi vụ hạ cánh khẩn cấp tại Buôn Ma Thuột do máy bay gặp sự cố. Đáng nói, trước đó chưa đầy một tuần tại sân bay Tân Sơn Nhất, Vietjet Air cũng rơi vào tình trạng tương tự khiến hàng trăm hành khách “kinh hồn bạt vía”.

Cho đến gần đây, ngày 5/12/2018, trong chuyến bay VJ212 từ TP. Hồ Chí Minh đi TP. Vinh (Nghệ An), Vietjet Air lại tiếp tục khiến khách hàng bức xúc đến mức định “đấm” tiếp viên khi đưa hành khách của mình đáp xuống sân bay Nội Bài với lý do thời tiết xấu.

Hành vi này của khách hàng thật đáng lên án và không thể chấp nhận, bởi việc đảm bảo an ninh, an toàn hàng không là điều mà bất cứ hãng hàng không nào cũng luôn luôn đặt lên hàng đầu. Nhưng dư luận cũng đặt câu hỏi rằng, tại sao khách hàng lại bức xúc đến mức ấy và có chăng nguyên nhân cũng bởi cách xử lý thiếu chuyên nghiệp của tiếp viên Vietjet Air khi xử lý thông tin sự việc?

Vietjet Air

Sự cố kỹ thuật sảy ra với Vietjet Air ngày một nhiều

Vietjet Air đi vào hoạt động từ cuối năm 2011, trở thành hãng hàng không thứ 4 của Việt Nam, sau Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietnam Aviation Service Company (VASCO). Đồng thời, Vietjet Air cũng liên tục đẩy mạnh đầu tư, liên tục quảng bá về hình ảnh đặc biệt của một hãng hàng không tư nhân giá rẻ đi đầu trong lĩnh vực hàng không với khẩu hiệu “bay là thích ngay”.

Theo báo cáo Tổng hợp tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam 6 tháng đầu năm 2018 do Cục Hàng không Việt Nam công bố, nếu dựa vào số lượng chuyến bay, có thể thấy Vietjet Air đã vươn lên chiếm thị phần gần tương đương với Vietnam Airlines. Tuy nhiên, Vietjet Air cũng đã trở thành quán quân delay với hơn 10.000 chuyến bay trong 6 tháng, chiếm tỷ lệ 17%, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2017. Con số này nhiều hơn gần 3.400 chuyến so với Vietnam Airlines.

Với hàng loạt những “bê bối” trong thời gian vừa qua, Vietjet Air đang lộ rõ nhiều "hạt sạn" trong hoạt động kinh doanh của mình. Những lời quảng cáo mỹ miều trên các phương tiên thông tin đại chúng đang dần không cứu vớt lại được niềm tin của một bộ phận không nhỏ khách hàng.

Tác giả: Khánh Trình

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP