Xã hội

Khách 'đãng trí' bỏ quên 300 triệu tại sân bay Tân Sơn Nhất

Một nam hành khách mua vé giờ chót đã bỏ quên túi nhựa, bên trong có hơn 300 triệu đồng.

Người phát hiện số tiền lớn bị khách bỏ quên tại quầy làm thủ tục là chị Lý Thị Thu Hương, nhân viên Phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể trong ca trực, ngày 13-8, chị Hương đã phát hiện một túi nhựa màu đen đặt trên quầy. Những khách xếp hàng làm thủ tục xác nhận không phải hành lý của họ. Liền đó nữ nhân viên này đã nhanh chóng báo cáo cho cán bộ phụ trách và đại diện hãng trong ca trực.

Để xác định chủ nhân bỏ quên tài sản, nữ nhân viên đã nhanh chóng kiểm tra vé xuất gần nhất, đồng thời nhớ lại các bước trong giao dịch và khẳng định khách N.X.S là chủ nhân của túi nhựa trên, người mua vé giờ chót trên chuyến bay VN272 từ TP.HCM đi Hà Nội.

Kiểm tra hành lý khách bỏ quên, các nhân viên hãng phát hiện trong túi nhựa có 10.000 USD và khoảng 80 triệu đồng (310 triệu đồng). Theo đó đại diện hãng đã liên hệ với nam hành khách và mời trở lại quầy nhận lại tài sản.

Nhận lại số tài sản có giá trị lớn để quên, nam hành khách cảm động trước sự trung thực, chuyên nghiệp và tận tâm của nhân viên quầy vé của Vietnam Airlines.

Theo thống kê từ VIAGS, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, 6 tháng đầu năm 2019, công ty này đã phát hiện và trả lại cho hành khách hơn 6.600 tài sản và hơn 6 tỉ đồng tiền mặt khách 'đãng trí' bỏ quên.

Tác giả: AN NHIÊN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP