Du lịch

Khách châu Á 'đổ bộ' vào một ngôi làng Anh

Một nhóm khách du lịch dừng chân ở ngôi làng yên tĩnh thuộc Anh nhưng có hành động như thể đang ở nhà và còn săm soi qua cửa sổ.


Shanghaiist đưa tin ngày 8/7, nhóm du khách Trung Quốc và Nhật Bản đến Kidlington, một ngôi làng nhỏ yên tĩnh nằm ở Oxfordshire, Anh với rất nhiều gậy selfie và máy ảnh bật đèn flash chụp liên hồi. Người dân địa phương không biết tại sao lại có chuyện này xảy ra.


Các du khách này đi du lịch bằng xe bus theo một công ty tour, họ tấp vào thị trấn mỗi tuần một lần. Du khách thường xuống xe, đi bộ xung quanh và hành động như thể đó là nhà họ. Đôi khi có du khách còn bước tới bậc cửa của nhà người dân và nhìn săm soi vào bên trong các cửa sổ.


Hầu hết các nhà ở làng không hẳn là cổ kính, có kiến trúc đặc biệt hay giá trị lịch sử, mà đều mang nét hiện đại.


Người dân địa phương cũng suy nghĩ, tìm lý do đằng sau cảnh tượng những vị khách không mời này. Dân làng cho rằng công ty tổ chức tour đã "đánh lạc hướng" du khách và làm họ tin rằng đây là một điểm đến nổi tiếng giống như bối cảnh phim Inspector Morse, hay Midsomer Murders, thậm chí là Harry Potter.


Nhóm du khách quây quanh và chụp ảnh một người dân địa phương.


Kidlington là một ngôi làng Anh bình thường với khoảng 13.000 người dân sinh sống, không có đặc điểm gì nổi bật để tham quan. Một cư dân ở đây cho biết: "Thật sự rất kỳ lạ khi không ai biết tại sao Kidlington và đường Benmead lại trở nên đặc biệt, đột nhiên nổi tiếng thế giới".


Chuyện lạ này trở thành chủ để bàn tán của cả ngôi làng, người dân còn thảo luận trên các mạng xã hội. Một người dân viết trên facebook: "Tại sao không ai nhận ra rằng cách tốt nhất là hỏi du khách xem họ đang tham quan cái gì? Không nên phê phán quá nhiều, tôi sẽ đi bán trà kem cho họ với giá 8 bảng Anh (230.000 đồng)".

Tác giả bài viết: Hương Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP