Xã hội

Khắc phục khó khăn, đảm bảo tiến độ Dự án Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc

Sáng nay (14/7), dưới sự chủ trì của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An để nghe báo cáo công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Cùng dự có đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

images1303064 DSC 8430
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông thăm phòng điều trị của Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc hiện tại

Trước buổi làm việc, đoàn công tác đã đi thăm dự án Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc đang được xây dựng tại xã Tây Hiếu - Thị xã Thái Hoà. Với diện tích 4ha, quy mô 250 giường bệnh, trụ sở mới của Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc có tổng mức đầu tư trên 198 tỷ. Dự kiến sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho 700- 1000 lượt bệnh nhân một ngày.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến và từng bước tháo gỡ những khó khăn mà đơn vị gặp phải trong thời gian qua. Cụ thể: Bệnh viện đang hoạt động trên cơ sở cũ, cơ sở hạ tầng xuống cấp nặng nề, không đảm bảo đồng bộ về mặt kỹ thuật để triển khai dịch vụ chăm sóc bệnh nhân; tình trạng quá tải diễn ra thường xuyên; nguồn nhân lực chất lượng cao còn yếu và thiếu, chưa đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân.

images1303063 20160714 110546
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu cân đối nguồn vốn để phân bổ cho các gói thầu đang triển khai Dự án Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An

Riêng về dự án Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc, theo tiến độ phải được hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào ngày 31/12/2016 tới, tuy nhiên, một số gói thầu đến thời điểm này vẫn chưa được đầu tư theo quy mô thiết kế ban đầu. Thiếu vốn, bị cắt giảm gói thầu và năng lực của nhà thầu chính là những nguyên nhân khiến tình trạng dự án này kéo dài đến 7 năm nay.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông kết luận: Một số khó khăn về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật khám chữa bệnh mà đơn vị đang gặp phải sẽ phần nào được khắc phục khi chuyển vào cơ sở mới. Vì vậy, yêu cầu bức thiết hiện nay là phải cân đối nguồn vốn để phân bổ cho các gói thầu đang triển khai. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nguồn vốn cấp về cho dự án đã đạt 80%, vì vậy, yêu cầu nhà thầu phải nâng cao năng lực, tập trung nhân lực để sớm hoàn thiện dự án. Đặc biệt, về phía chủ đầu tư cần siết chặt công tác quản lý, đảm bảo cho công trình được xây dựng đúng tiến độ.

Tác giả bài viết: Cẩm Thuỳ - Hồng Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP