Thể thao

Kết quả SLNA 1-0 HL Hà Tĩnh: Chủ nhà lên đầu bảng

SLNA phá dớp không vui khi đánh bại HL Hà Tĩnh với tỷ số 1-0, qua đó vươn lên dẫn đầu BXH sau 7 vòng đấu.

Bàn thắng

SLNA: Oseni (16’)

Trong quá khứ, SLNA chưa bao giờ thắng được HL Hà Tĩnh ở tất cả các trận chính thức và giao hữu. Đội bóng xứ Nghệ hạ quyết tâm sẽ phá dớp trước đội bóng láng giềng trong trận đấu này. Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần hưng phấn sau chiến thắng trước TP.HCM vòng trước, SLNA nhập cuộc đầy chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Mạnh Hải.

Chỉ sau 1/3 thời gian hiệp 1 trôi qua, SLNA đã có được bàn thắng mở điểm. Phút 16, từ tình huống tấn công bên cánh phải, Sỹ Hoàng lật bóng để Oseni chọn vị trí đè người hậu vệ đội khách đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho SLNA.

Sau bàn thắng trước từ sớm, đội chủ nhà càng thêm hưng phấn. Dù nhường quyền kiểm soát bóng cho HL Hà Tĩnh, nhưng SLNA vẫn tạo ra được những tình huống hãm thành nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Quang Tuấn. Đáng chú ý có pha cứa lòng đi vọt xà của Văn Đức và tình huống Oseni băng xuống đối mặt với khung thành nhưng lại dứt điểm đưa bóng ra cạnh lưới.

SLNA có trận đấu tốt trước HL Hà Tĩnh - Ảnh: Thành Chung

Thực tế, những diễn biến trong hiệp 1 vẫn cho thấy, HL Hà Tĩnh thi đấu không đến nỗi nào. Đội quân của HLV Thành Công chơi khá tốt, kiểm soát bóng lấn lướt so với chủ nhà. Tuy nhiên, khoảnh khắc thiếu tập trung khiến họ phải nhận bàn thua. Trong khi ở mặt trận tấn công, đội khách lại không giải quyết được ở những tình huống quyết định.

Sang hiệp 2, HL Hà Tĩnh có sự điều chỉnh về nhân sự với sự xuất hiện của Xuân Toàn. Thế trận tấn công của trận đấu cũng cởi mở hơn. HL Hà Tĩnh đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi, SLNA cũng sẵn sàng tung ra những tình huống phản công để gia tăng cách biệt.

Phút 56, từ tình huống phản công nhanh, nhận thấy thủ môn Quang Tuấn bỏ khung thành lên cao, Văn Đức tung ra cú treo bóng táo bạo từ hơn nửa sân đi sát mép lưới trong gang tấc. Một pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Văn Đức. Nếu bóng đi vào lưới thì đây sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất V.League 2022.

Ở những phút sau đó, HL Hà Tĩnh nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Tuy nhiên, hàng thủ của SLNA đã có trận đấu đầy kỷ luật. Tỷ số 1-0 được giữ đến khi trận đấu kết thúc. Với chiến thắng này, SLNA có 13 điểm, vươn lên dẫn đầu BXH. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, SLNA đánh bại được HL Hà Tĩnh.

Đội hình thi đấu

SLNA: Văn Hoàng, Bá Sang, Ngọc Hải, Văn Khánh, Sỹ Hoàng, Xuân Tiến (Sỹ Sâm, 63’), Văn Cường, Xuân Mạnh, Văn Đức, Olaha, Oseni
HL Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Nam, Janclesio, Xuân Hùng, Văn Đức, Văn Công (Phi Hà, 67’), Trung Học, Văn Long (Basit, 67’), Quách Tân, Văn Hiệp (Xuân Toàn, 46’), Paollo

Kết quả vòng 7 V.League 2022 ngày 15/7

Becamex Bình Dương 2-2 SHB Đà Nẵng

Topenland Bình Định 2-1 Nam Định

SLNA 1-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hải Phòng 1-2 Viettel

Tác giả: Song Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP