Thể thao

Derby xứ Nghệ ở vòng 7 V.League: SLNA viết lại lịch sử

SLNA sẽ có cơ hội viết lại lịch sử trận derby xứ Nghệ khi tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Vinh ở trận đấu thuộc vòng 7 V.League 2022.

Dù không phải trận cầu tâm điểm của vòng 7 song trận derby xứ Nghệ giữa SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Vinh vẫn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ. Trên bảng xếp hạng, SLNA đang xếp thứ 3 với 10 điểm sau 5 trận, còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xếp thứ 5 với 8 điểm sau 6 trận.

Khoảng cách giữa 2 đội là không chênh lệch nhiều và kết quả của màn so tài này có thể thay đổi thứ hạng của 2 đội bóng. Thực tế, trong những lần đối đầu gần đây, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới là đội có phần nhỉnh hơn. Theo thống kê, trong 4 lần chạm trán gần nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều bất bại trước SLNA. Đặc biệt ở V.League 2021, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn giành chiến thắng 2-0 ngay trên chảo lửa thành Vinh.

Đó là lý do SLNA cần phải viết lại lịch sử trong lần tái đấu thứ 5 này. Thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng có quyền tin vào một chiến thắng trong bối cảnh phong độ đang cao và tinh thần toàn đội rất hưng phấn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhỉnh hơn SLNA ở lịch sử đối đầu

Vòng đấu thứ 6, SLNA giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước CLB TP.HCM dù chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trần Đình Hoàng nhận thẻ đỏ trực tiếp khiến SLNA chỉ chơi với 10 người, nhưng vẫn đảm bảo mành lưới và giành trọn vẹn 3 điểm.

Một trận đấu không chỉ ghi đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Nguyễn Huy Hoàng mà còn cho thấy tinh thần chiến đấu kiên cường đáng ngợi khen của các cầu thủ. Rất lâu rồi, người hâm mộ SLNA mới được chứng kiến đội bóng con cưng chơi hay đến vậy.

Hiện tại, SLNA chỉ còn kém 2 đội dẫn đầu là Hải Phòng và Hà Nội FC đúng 1 điểm. Đáng nói, SLNA đang thi đấu ít hơn 1 trận và sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Ở vòng 7, Hải Phòng phải đối đầu với đội bóng rất mạnh là Viettel trong khi Hà Nội FC được nghỉ. Do đó, chỉ cần đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA sẽ có cơ hội lớn chiếm lĩnh ngôi đầu bảng.

Điểm mạnh của SLNA ở thời điểm này chính là lối chơi đầy biến hóa trên hàng công. Với sự cơ động của bộ 3 - Văn Đức, Olaha, Oseni, SLNA nhiều lần khuấy đảo hàng thủ đối phương và mở ra những khoảng trống để đồng đội chuyền vào. Minh chứng rõ rệt nhất là 2 bàn thắng vào lưới TP.HCM ở vòng đấu vừa qua.

Ở trận derby xứ Nghệ với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA gần như chắc chắn sẽ áp dụng lối đá tấn công ngay từ đầu. Bởi lẽ, theo đánh giá của giới chuyên môn, SLNA được xếp ở "cửa trên". Từ tâm lý được chơi trên sân nhà cho đến tương quan lực lượng, đội chủ sân Vinh đang nắm trong tay lợi thế so với đội khách.

SLNA đang có phong độ cao cùng tinh thần tốt

Gần nhất, SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gặp nhau trong trận giao hữu. Sau 90 phút, với kết quả hòa, SLNA đã giành chức vô địch Giải bóng đá tứ hùng Cúp Tân Long. Sự hiểu nhau giữa 2 đội luôn đem đến thế trận giằng co và rất có thể, lần đối đầu tới đây cũng có kịch bản tương tự.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa gây ấn tượng lớn khi có chiến thắng cách biệt 3-1 trước Becamex Bình Dương. Mặc dù mất đi những nhân tố quan trọng như Trần Phi Sơn, Trương Trọng Sáng hay Zakaria Suraka do chấn thương song dưới sự chèo lái của HLV Nguyễn Thành Công, đội bóng núi Hồng vẫn thể hiện sức mạnh đáng gờm.

Cách vận hành sơ đồ 4-1-4-1 mà ông thầy người Nghệ đang áp dụng mang đến cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lối chơi phòng ngự phản công hết sức linh hoạt và hiệu quả.

Tuy nhiên, bước vào trận đấu này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Đinh Thành Trung vì chấn thương. Quả bóng Vàng năm 2017 là cầu thủ có khả năng chuyền bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu ấn tượng. Vì vậy, việc thiếu vắng Thành Trung chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thiếu vắng trụ cột

SLNA cũng gặp vấn đề về nhân sự khi O' Jong Mark chấn thương dài hạn. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Huy Hoàng đã có phương án thay thế cực kỳ chất lượng. Chiến lược gia này đưa Xuân Mạnh về trám vào lỗ hổng mà ngoại binh này để lại. Bên cạnh đó, Xuân Mạnh còn đóng vai trò luân chuyển bóng từ phía dưới lên khá nhuần nhuyễn.

Rõ ràng, SLNA đang nắm nhiều "vũ khí" để có thể viết lại lịch sử trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào lúc 18h tối mai 15/7.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP