Số hóa

iPhone những năm tới sẽ rất thú vị

Sau vài thế hệ không mấy đột phá, lộ trình ra mắt iPhone những năm tiếp theo được cho sẽ "rất tham vọng" theo lãnh đạo mảng phần cứng Apple.

Ảnh dựng iPhone 17 siêu mỏng dựa trên tin đồn. Ảnh: 9to5Mac.

Trong bản tin Power On trên Bloomberg, nhà phân tích Mark Gurman cho biết đội ngũ kỹ thuật phần cứng tại Apple, phụ trách bởi Phó chủ tịch cấp cao John Ternus, vừa thăng chức phó chủ tịch cho 3 giám đốc.

Một trong những người được thăng chức gồm Richard Dinh (Phó chủ tịch Thiết kế Sản phẩm iPhone). Vị trí trước đây của Dinh trong bộ phận thiết kế iPhone là giám đốc cấp cao.

Không chỉ thăng chức nhân viên, Ternus nhấn mạnh lộ trình ra mắt iPhone trong tương lai sẽ "chứa đựng tham vọng lớn nhất lịch sử".

"Trong bản ghi nhờ gửi đến nhóm kỹ sư của Apple, Ternus cho biết Dinh chịu trách nhiệm về lộ trình iPhone trong tương lai, và gọi những model sắp tới của công ty là 'tham vọng nhất lịch sử sản phẩm'.

Ông cho biết Dinh sẽ 'tiếp tục hỗ trợ lèo lái tương lai đầy thú vị cho dòng sản phẩm biểu tượng này'", Gurman viết.

Khi ra mắt sản phẩm trước công chúng, lãnh đạo Apple thường dùng những từ cường điệu hóa. Tuy nhiên, trang 9to5Mac cho rằng việc sử dụng chữ "tham vọng nhất" trong thông báo nội bộ là động thái đáng chú ý.

Dựa trên tin đồn, Apple có thể ra mắt một số mẫu iPhone nổi bật trong những năm tới. Ví dụ, iPhone 17 dự kiến sở hữu model siêu mỏng, thiết kế hoàn toàn mới và chỉ có một camera sau. Đây có thể là thay đổi lớn nhất kể từ iPhone X.

Đến năm 2026, iPhone màn hình gập có thể trình làng. Thiết bị dự kiến sở hữu dạng gập vỏ sò, khi mở ra có kích thước tương đương iPhone hiện nay.

Tất nhiên, kế hoạch giới thiệu các model có thể thay đổi. Kết hợp những tính năng mới cho bộ công cụ Apple Intelligence, iPhone có thể trở nên thú vị hơn trong những năm tới.

Ngoài Richard Dinh, 2 nhân vật còn lại được thăng chức gồm Dave Pakula (Phó chủ tịch Thiết kế Sản phẩm iPad, Apple Watch, thiết bị âm thanh, thiết bị đầu vào, hàng hóa mềm và đội ngũ Mac tại Trung Quốc), Donny Nordhues (Phó chủ tịch quản lý chương trình tổ chức kỹ thuật phần cứng).

Cả 3 từng được thăng chức lên các vị trí cao hơn, một phần trong đợt cải tổ mảng kỹ thuật phần cứng. Đầu tháng 10, Ternus cũng "thăng chức" khi kiêm nhiệm vị trí trưởng nhóm Vision Products Group với hơn 2.000 nhân viên.

Ảnh dựng iPhone màn hình gập. Ảnh: 9to5Mac.

Theo Gurman, Apple thường thăng chức giám đốc lên phó chủ tịch vào tháng 10 hàng năm. Đây là chức danh gần cao nhất tại công ty, chỉ dưới phó chủ tịch cấp cao vốn báo cáo trực tiếp cho CEO Tim Cook.

Cây viết của Bloomberg cho biết Apple muốn giới hạn khoảng 100 phó chủ tịch. Thời gian gần đây, hàng loạt lãnh đạo tại công ty đã nghỉ việc như Giám đốc Kỹ thuật phần cứng Dan Riccio, Giám đốc Mua sắm Dan Rosckes, trưởng nhóm App Store Matt Fischer và Giám đốc Nhân sự Carol Surface.

Việc thăng chức Pakula còn ám chỉ thay đổi lớn có thể diễn ra trong bộ phận kỹ thuật phần cứng, bởi nhiệm vụ của ông chồng chéo với Kate Bergeron.

"Điều đó cho thấy Apple có thể đang tìm người kế nhiệm Bergeron, một trong những giám đốc cấp cao lâu đời và quan trọng nhất của công ty, hoặc chuẩn bị chuyển bà sang vai trò khác", Gurman viết.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: iphone ,thú vị ,thay đổi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP