Số hóa

iPhone 12 và iPhone 13 giảm giá: Nên chọn mua iPhone nào ở thời điểm này?

Mới đây, Apple tiếp tục có một đợt giảm giá cho các sản phẩm điện thoại của minh, trong đó mức giảm mạnh nhất thuộc về chiếc điện thoại đã 2 năm tuổi đời - iPhone 12. So với iPhone 13, iPhone 12 có thực sự thua kém?

Chip A15 Bionic được trang bị cho iPhone 13 chỉ có 4 nhân GPU thay vì 5 nhân như dòng Pro. Chính vì vậy xét về hiệu suất CPU lẫn GPU thì A15 Bionic chỉ tăng khoảng 15% so với A14 Bionic trên iPhone 12.

Khác biệt này thực sự là không quá lớn, đặc biệt với sự tối ưu của iOS thì bạn cũng khó nhận ra được những khác biệt về hiệu suất trong sử dụng thực tế.

Nâng cấp nổi bật nhất của điện thoại iPhone 13 là cụm camera đặt chéo, bên cạnh đó thì notch nhỏ hơn 20% nhưng chưa biết để làm gì khi phần trăm pin vẫn chưa thấy hiển thị.

Ngoài ra thì iPhone 13 dày và nặng hơn 10g so với iPhone 12. Việc dày và nặng hơn thì rất xứng đáng vì dung lượng pin được tăng lên khá nhiều.

Camera của iPhone 13 vẫn có độ phân giải 12MP nhưng kích thước điểm ảnh được tăng lên 1.7µm so với 1.4µm trên iPhone 12.

Về tính năng, iPhone 13 có thêm Cinematic Mode, một tính năng quay video xóa phông với khả năng chuyển nét mượt mà rack focus. Nhưng có thể không phải ai cũng sẽ sử dụng và tận dụng được tính năng này.

Nếu nhu cầu lưu trữ của bạn không lớn và quan trọng là muốn tiết kiệm chi phí, iPhone 12 bản 64GB sẽ là lựa chọn khá tốt khi mức giá hiện tại chỉ còn khoảng 12 triệu đồng.

Với những khác biệt về tính năng kể trên, trải nghiệm trên iPhone 13 không thực sự khác biệt quá nhiều ngoại trừ vấn đề pin.

Mặt khác, mức giá từ 18 triệu đồng của iPhone 13 cũng là một vấn đề đáng lưu tâm khi chọn mua với iPhone 12.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP