Trong nước

Huyện ủy chỉ đạo dừng, UBND huyện vẫn giao 21 lô đất biệt thự ở Măng Đen

Dù Huyện ủy Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã có chủ trương dừng giao đất biệt thự nhưng UBND huyện này vẫn giao hàng chục lô không qua đấu giá, trái luật.

Từ năm 2005, HĐND huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum có nghị quyết thông qua phương án xúc tiến, ưu đãi đầu tư 20 lô đất nhà biệt thự đầu tiên trên địa bàn huyện. UBND huyện Kon Plông cũng ban hành quy chế quản lý xây dựng biệt thự trên địa bàn huyện. Sau đó, quy chế này được mở rộng kéo dài cho các năm tiếp theo.

Đến tháng 7-2011, ông Nguyễn Đức Tuy, lúc đó là Bí thư Huyện ủy Kon Plông, đã chủ trì hội nghị Ban thường vụ Huyện ủy và kết luận các nội dung. Trong đó, thống nhất chủ trương dừng cấp đất cho các cá nhân, nhà đầu tư xây dựng biệt thự trên địa bàn huyện.

151 lô đất biệt thự ở Măng Đen đã được cấp không thông qua đấu giá

Trong số 21 lô đất biệt thự này, có 5 lô hiện đang được Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Kon Tum xử lý, 16 trường hợp còn lại Sở TN-MT Kon Tum đã kiến nghị phải thu hồi quyết định giao đất ở biệt thự kèm theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hiện ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, đã chỉ đạo các sở TN-MT, KH-ĐT, Sở NN-PTNN, UBND huyện Kon Plông và các đơn vị có liên quan trong vòng 6 tháng phải hoàn thành việc xử lý, khắc phục các sai phạm, trong đó có việc giao trái luật 21 lô đất biệt thự trên. Trường hợp không thể khắc phục thì báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo chuyển hồ sơ, tài liệu cho Công an tỉnh xem xét, điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Từ khi thực hiện việc giao đất biệt thự đến nay, UBND huyện Kon Plông đã giao 151 lô đất biệt thự không thông qua đấu giá. Tại các lô đất này, ngoài diện tích đất ở thì UBND huyện Kon Plông còn giao trên 102.000 m2 cho hộ gia đình, cá nhân để quản lý (không thu tiền sử dụng đất) là sai quy định tại Luật Đất đai năm 2003 và Luật Đất đai năm 2013.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP