Thể thao

Huyền thoại Thành Lương chỉ đích danh 2 đối thủ của Việt Nam ở SEA Games 31

Tiền vệ Phạm Thành Lương của Hà Nội FC chính là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Cựu tuyển thủ quốc gia khẳng định Thái Lan và Indonesia là đối thủ chính của U23 Việt Nam ở SEA Games 31.

Với 4 Quả bóng Vàng Việt Nam giành được vào các năm 2009, 2011, 2014, 2016, và cũng là người đoạt danh hiệu này nhiều nhất, Phạm Thành Lương được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Tiền vệ kỳ cựu này dù đã giải nghệ ở đội tuyển quốc gia nhưng hiện vẫn đang chơi bóng cho Hà Nội FC và có thể coi là một huyền thoại sống.

Và Thanh Lương đã vinh dự được BTC SEA Games 31 mời là người trực tiếp bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam. Những lá thăm may rủi trong tay Lương 'dị' đã đưa U23 Việt Nam nằm cùng bảng A với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste tại môn bóng đá nam SEA Games 31. Ở bảng B, Thái Lan sẽ cạnh tranh với Malaysia, Campuchia, Lào và Singapore.

Tiền vệ Phạm Thành Lương trong lễ bốc thăm các môn bóng đá SEA Games 31

Chia sẻ sau khi thực hiện phần bốc thăm, tiền vệ Thành Lương cho biết: “Trình độ bóng đá khu vực đang thu hẹp đáng kể và tất cả đều có sự chuẩn bị kỹ càng cho SEA Games, bởi vậy tôi cho rằng cơ hội của các đội bóng là ngang nhau”.

Cầu thủ 33 tuổi nhận định, Thái Lan và Indonesia sẽ là 2 đối thủ chính của U23 Việt Nam trên hành trình bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games. Anh cũng cho rằng việc U23 Việt Nam gặp Indonesia ngay từ vòng bảng là một thuận lợi.

Thành Lương đánh giá Indonesia và Thái Lan là những đối thủ chính của U23 Việt Nam

“Thái Lan và Indonesia sẽ là đối thủ chính của U23 Việt Nam. Indonesia hiện tại đang tiến bộ rất nhiều, thậm chí nòng cốt ĐTQG của họ cũng chính là các cầu thủ U23. Theo tôi, việc U23 Việt Nam nằm cùng bảng với Indonesia là thuận lợi vì chúng ta sẽ hiểu về họ sớm hơn trong bối cảnh mỗi bảng có 2 suất đi tiếp”, lão tướng Hà Nội FC đánh giá.

Chốt lại, Thành Lương bày tỏ hy vọng U23 Việt Nam sẽ tận dụng tốt lợi thế sân nhà để hướng đến giải đấu thành công, bảo vệ tấm HCV lịch sử giành được 3 năm về trước: “Thi đấu trên sân nhà sẽ là động lực giúp các cầu thủ thêm hưng phấn. Tuy nhiên, điều đó cũng đi kèm với một chút áp lực. Chúng ta có những thuận lợi và khó khăn riêng. Tôi hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ thi đâu tốt.”

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP