Trong tỉnh

Huyện Quỳnh Lưu - Nghệ An: Dân tố Phó Trưởng phòng “lắm tai tiếng” vẫn cơ cấu Ủy viên BCH Huyện ủy

Ông N.V.C, trú quán xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vừa có đơn gửi tới các cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu cùng các cơ quan Báo chí về vệc kiến nghị xem xét liên quan đến trường hợp ông Phạm Thanh Hải - Phó Trưởng phòng TCKH huyện Quỳnh Lưu.

Đơn kiến nghị Công dân gửi cơ quan chức năng về trường hợp của ông Phạm Thanh Hải

Tư cách đạo đức yếu kém, tính gương mẫu của người cán bộ Đảng viên không tốt, xây dựng nhà ở trái phép trên đất người khác, lợi dụng chức quyền dọa nạt, o ép dân thường, năng lực toàn diện rất yếu… là những nội dung công dân phản ánh về trường hợp ông Phạm Thanh Hải - Phó Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch (TCKH) huyện Quỳnh Lưu – tỉnh Nghệ An, ông Hải là cán bộ nguồn đang được cân nhắc bầu vào Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy nhiệm kỳ tới.

Nội dung đơn nêu: Là một cán bộ, Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam nhưng tư cách đạo đức yếu kém, tính gương mẫu của Đảng viên không tốt khi xây dựng nhà trái phép trên đất nhà người khác.

Cụ thể, năm 2013, ông Hải cùng bố là ông Phạm Ngọc Hùng tổ chức xây dựng nhà kiên cố lên nhà ông Hồ Văn Hùng (xóm 7, xã Quỳnh Bá). Khi bị gia đình ông Hồ Văn Hùng phản ánh thì lên tiếng thách thức, dọa nạt. Sự việc phải xử lý qua cơ quan chức năng, thậm chí lên đến Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu. Dù đã được hòa giải, xử lý tuy nhiên dư luận vẫn không khỏi bức xúc trước việc làm của gia đình ông Phó Trưởng phòng TCKH khi lợi dụng chức quyền, dọa nạt, o ép dân thường.

Không những vậy, trong quá trình công tác, ông Hải còn bị đánh giá năng lực toàn diện là rất yếu, các công việc chỉ dừng lại ở mức hoàn thành nhiệm vụ.. – đơn nêu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nội dung đơn phản ánh việc ông Hải cùng bố là ông Hùng xây dựng nhà chồng lấn trên đất là hàng xóm là có cơ sở. Xác nhận từ ông Hồ Văn Hùng là có sự việc trên và hiện tại 2 bên gia đình đã tổ chức hòa giải nên không làm lớn chuyện nữa. Còn theo ông Nguyễn Văn Linh - Chủ tịch MTTQ xã Quỳnh Bá, nguyên Chủ tịch UBND xã này khi xảy ra việc tranh chấp, kiện tụng thì sự việc trên là có và hiện đã được giải quyết.

Phòng làm việc của ông Phạm Thanh Hải – Phó trưởng phòng TCKH huyện Quỳnh Lưu

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã liên hệ làm việc với ông Phạm Thanh Hải, tuy nhiên ông này từ chối trả lời và đề nghị làm việc với Trưởng phòng TCKH cũng lãnh đạo huyện. Trả lời câu hỏi của PV, ông Hồ Anh Thắng - Trưởng phòng TCKH huyện Quỳnh Lưu, nói: “Đồng chí Hải trước đây là nhân viên của phòng, sau đó được bầu làm Phó Trưởng phòng năm 2015. Để đảm bảo tính khách quan thì các anh làm việc với lãnh đạo huyện cho khách quan hơn. Chúng tôi thường xuyên làm với nhau nên nói không được khách quan lắm”.

Thông tin từ ông Nguyễn Hữu Bộ - Trưởng phòng Nội vụ huyện Quỳnh Lưu: “Hôm trước thấy ban nhân sự lấy phiếu tín nhiệm, đưa vào danh sách đó”. Khi được hỏi có đơn thư, phản ánh về trường hợp ông Hải, ông Bộ cho rằng: “Cái đó chú muốn có thông tin thì liên hệ bên Ban tổ chức hoặc tiểu ban nhân sự của Đại hội”. “Xếp loại thì cũng bình thường, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên cả” - ông Bộ cho biết thêm.

Trao đổi qua điện thoại, ông Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu báo bận, đồng thời đề nghị làm việc với các Phó Chủ tịch.

Truyền thống và Phát triển sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tác giả: Đức Phúc

Nguồn tin: truyenthongvaphattrien.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP