Số hóa

Hướng dẫn cách tự động điền mã xác minh trên điện thoại Android

Ngoài tính năng tự động điền mật khẩu, điện thoại Android còn có thể tự động điền mã xác minh khi nhận được tin nhắn.

Việc kiểm tra tin nhắn, nhớ mã và điền mã xác minh trên điện thoại Android đó có thể tốn nhiều thời gian. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách bật tính năng tự động điền mã xác minh trên Android nhanh và đơn giản nhất.

Tự động điền mã xác minh trên điện thoại Android giúp tiết kiệm thời gian.

Lợi ích khi sử dụng tự động điền mã xác minh trên Android

Trong một số tác vụ công việc, vì lý do bảo mật nên bạn sẽ cần phải nhận và nhập mã xác minh được gửi qua tin nhắn điện thoại để tiếp tục. Nhưng việc kiểm tra tin nhắn, nhớ mã rồi lại điền thì khá mất thời gian. Cho nên, việc sử dụng thủ thuật tự động điền mã xác minh sẽ giúp tiết kiệm thời gian bằng cách loại bỏ quá trình kiểm tra tin nhắn, ghi nhớ mã và nhập mã thủ công.

Với tính năng này, việc xác minh danh tính sẽ trở nên tiện lợi và đơn giản hơn. Bạn không cần phải nhớ mã xác minh hoặc nhập lại bằng tay. Thay vào đó, bạn chỉ cần chạm một lần để mã tự động điền và truy cập dễ dàng.

Bên cạnh tiết kiệm thời gian, tính năng này còn giúp nâng cao bảo mật trong quá trình xác minh. Tin nhắn bảo mật chỉ hiển thị trong một khoảng thời gian ngắn và mã xác minh chỉ được sử dụng một lần. Điều này giúp ngăn chặn việc lạm dụng thông tin xác minh và đảm bảo chỉ người dùng chính chủ mới có thể truy cập vào tài khoản hoặc dịch vụ.

Cách tự động điền mã xác minh trên điện thoại Android

Tính năng này sẽ là một tính năng mặc định trên mọi điện thoại Android của bạn vì vậy bạn sẽ không cần phải tải hay cài bất kỳ một ứng dụng, phần mềm thứ 3 nào khác.

Bước 1: Truy cập vào biểu tượng Cài đặt trên thiết bị. Sau đó, kéo xuống dưới và chọn mục Google. Bạn tiếp tục kéo xuống bên dưới cùng và sẽ thấy mục Tự động điền, tiếp tục ấn vào đó.

Chọn Google > Tự động điền.

Bước 2: Để sử dụng tính năng tự động điền mã xác minh qua SMS, hãy ấn vào Mã xác minh qua SMS và bật công tắc ở mục Dịch vụ tự động điện cũng như công tắc ở mục Trình duyệt mặc định lên.

Ngoài ra bạn cũng có thể cài đặt thêm một số thông tin để tự động điền thông tin của mình vào các ô như Tên, Số điện thoại,...

Mã xác minh qua SMS > Dịch vụ tự động điền > Trình duyệt mặc định.

Chỉ cần thực hiện 2 bước trên là bạn có thể tự động điền mã OTP trên Android một cách dễ dàng. Tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và rất tiện lợi.

Tác giả: AN NHI (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP