Số hóa

Có nên sử dụng cáp điện thoại Android cho iPhone 15?

Điện thoại iPhone 15 sử dụng cổng sạc USB-Type C thay cho Lightning trước đó khiến nhiều người thắc mắc về việc có nên sử dụng loại cáp Android cho iPhone 15 không?

Sự chuyển đổi cổng sạc của Apple có thể xem như là bước ngoặt cho điện thoại iPhone. Việc này không chỉ nâng cao tốc độ sạc cho thiết bị iPhone mà từ nay người dùng có thể quay video ProRes trực tiếp vào thiết bị thứ bên ngoài để lưu trữ một cách thuận tiện, dễ dàng.

Với phiên bản iPhone 15 hỗ trợ cổng kết nối USB- Type C 2.0 tốc độ 480 Mbps tương đương cổng Lightning. Còn với những phiên bản cao cấp hơn iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sử dụng USB- Type C 3.0 tốc độ truyền tải lên đến 10Gbps cho phép người dùng di chuyển tệp tin nhanh chóng, mượt mà hơn rất nhiều.

Ngay thời điểm iPhone 15 ra mắt trên các diễn đàn công nghệ người dùng điện thoại, đặc biệt cộng đồng iFan đã có những tranh luận sôi nổi xung quanh vấn đề có nên hay không sử dụng cáp điện thoại Android cho điện thoại này.

Để giải quyết thắc mắc Apple đã công bố trên trang web của họ rằng người dùng iPhone 15 có thể sử dụng cáp sạc USB-C và các bộ sạc tuân thủ tiêu chuẩn USB- Type C để sạc điện thoại.

Cáp sạc USB- Type C.

Để tối ưu nhất thời gian sạc pin, người dùng iPhone vẫn nên sử dụng cáp sạc của nhà táo khuyết.

Một số nghiên cứu và thử nghiệm của nhiều chuyên gia cho thấy, các cáp sạc của Samsung, Xiao và ASUS có thể sạc cho iPhone 15 vì chúng theo tiêu chuẩn của củ sạc Apple.

Riêng với củ sạc của hãng Realme, Vivo do theo tiêu chuẩn khác nên không thể sạc cho iPhone 15 được.

Như vậy cơ bản cáp sạc điện thoại Android có thể sử dụng cho iPhone 15 nếu nó được sản xuất theo quy chuẩn của hãng Apple, và cáp sạc của iPhone cũng có thể sạc cho điện thoại Android.

Trên đây là bài viết giải đáp câu hỏi "Có nên sử dụng cáp điện thoại Android cho iPhone 15". Mong rằng những kiến thức thức này sẽ bổ ích cho các bạn.

Tác giả: ĐÌNH TRUNG (tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP