Trong tỉnh

Hơn 500 học sinh và giáo viên là F1, F2 vì bà bán tạp hóa cổng trường nhiễm Covid-19

Sau khi người phụ nữ bán tạp hóa nhiễm Covid-19, hơn 500 học sinh và giáo viên trường THCS bán trú Lợi Lạc trở thành F1 và F2.

Tối 24/11, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Lợi (Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này đã ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 được công bố vào sáng cùng ngày là bà B.T.T. (SN 1972, trú xóm Hưng Thịnh, xã Nghĩa Lợi).

Được biết, bà T. được xét nghiệm sàng lọc cộng đồng vào ngày 23/11 cho kết quả dương tính. Sáng 24/11, bà T. có kết quả nhiễm Covid-19. Bà T. là người bán tạp hóa trước cổng trường THCS bán trú Lợi Lạc. Chồng bà làm bảo vệ của trường.

Các học sinh thuộc diện F1 được đưa đi cách ly tập trung.

Sau khi bà T. được xác định nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng lập tức phong tỏa nhà bà T. cùng khu vực trường THCS bán trú Lợi Lạc.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với bà T. và xác định có hơn 500 học sinh và giáo viên liên quan. Trong số đó có 160 học sinh, giáo viên là F1, số còn lại là F2.

Các học sinh được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Liên quan đến các trường hợp này, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho học sinh trong trường và người dân xung quanh nơi nhà nạn nhân sinh sống.

Tại xã Nghĩa Bình (Nghĩa Đàn) có 1 trường hợp nhiễm Covid-19 là công chức làm việc trong ủy ban xã. Sau khi phát hiện ca bệnh này, các cán bộ, công chức khác được cách ly tập trung tại trụ sở UBND xã Nghĩa Bình 14 ngày từ 23/11-6/12/2021.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP