Giáo dục

Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Hôm nay (6/7), hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước tới 2.243 điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2022.

Theo lịch thi tốt nghiệp THPT 2022, sáng nay (6/7), các điểm thi sẽ họp cán bộ làm công tác coi thi. Buổi chiều, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Theo thống kê, cả nước có 2.243 điểm thi, 42.293 phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong 2 ngày, từ 7 - 8/7. Thí sinh tham dự kỳ thi làm 4 bài thi bắt buộc gồm Toán, tiếng Anh, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội. Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2022 cho rằng, kỳ thi không chỉ để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT mà còn là căn cứ các trường đại học sử dụng tuyển sinh. Do đó đòi hỏi phải tổ chức kỳ thi chặt chẽ, công bằng, bảo đảm quyền lợi cho người học.

“Tác động của kỳ thi tới xã hội rất lớn. Một sơ suất nhỏ có thể gây hậu quả lớn”, Thứ trưởng Độ nói và đề nghị các địa phương tập trung cho công tác chuẩn bị như nguồn nhân lực được tập huấn đảm bảo chất lượng; chuẩn bị cơ sở vật chất, rà soát bố trí đủ phòng thi cho thí sinh F0, thí sinh nghi nhiễm; chủ động phương án phòng chống mưa ngập trong những ngày thi; có phương án hỗ trợ đến từng thí sinh khó khăn về phương tiện đi lại, điểu kiện kinh tế…

Thứ trưởng mong các địa phương hạn chế tối đa, cố gắng bằng “0” học sinh, giáo viên vi phạm quy chế. Muốn làm được như vậy, cần nâng cao trách nhiệm của giáo viên coi thi, trước khi vào phòng thi giáo viên cần kiểm tra và nhắc nhở thí sinh, trong quá trình coi thi cần giám sát chặt chẽ để phát hiện những biểu hiện lạ từ thí sinh. Đối với giáo viên, cần quán triệt để không có sơ suất về mặt chuyên môn.

Đề thi năm nay sẽ tập trung vào những kiến thức mang tính cơ bản và vẫn sẽ có độ phân hóa để qua đó phân loại được thí sinh, phù hợp với yêu cầu của nhiều trường đại học dùng kết quả của kỳ thi để xét tuyển. Đề thi sẽ bảo đảm không có các phần đã tinh giản theo các hướng dẫn về dạy và học trong các năm học vừa qua của Bộ GD&ĐT.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP