Thể thao

[Hồi ức] Phút nóng đầu đòi “xử” trọng tài và cái kết buồn cho nhà vô địch AFF Cup 2008

Cựu tuyển thủ quốc gia Đoàn Việt Cường đã có hành vi không đẹp và thậm chí còn định hành hung trọng tài ở V.League 2013.

Chiều 29/3/2013, SHB Đà Nẵng có cuộc đón tiếp XMXT Sài Gòn ở vòng 3 V.League 2013 trên sân Chi Lăng. Kết quả hòa 0-0 khiến đội chủ nhà không khỏi thất vọng, nhưng thất vọng hơn cả có lẽ phải là những khán giả của V.League khi họ chứng kiến một hình ảnh xấu xí từ hậu vệ Đoàn Việt Cường và HLV Trần Tiến Đại của XMXT Sài Gòn.

Phút 45 3, SHB Đà Nẵng được hưởng quá đá phạt bên cánh phải tuy nhiên Việt Cường đã giằng bóng trong tay Minh Phương (SHB Đà Nẵng) ném ra chỗ khác. Tình huống diễn ra ngay trước mặt trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên nên ông nhanh chóng rút ra một chiếc thẻ vàng dành cho hậu vệ của XMXT Sài Gòn.

Không hài lòng với quyết định của trọng tài, Đoàn Việt Cường sấn sổ đòi "ăn thua" với Vua áo đen và dường như đã có một số lời lẽ không đẹp. Điều này khiến trọng tài Nguyễn Văn Kiên quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ này.

Ngay lập tức, Việt Cường dường như "nổi điên" khi lao về phía trọng tài chính với thái độ rất hung hăng. Phải cần đến 3, 4 cầu thủ XMXT Sài Gòn mới ngăn được Việt Cường lại, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc. Tuy nhiên, HLV Trần Tiến Đại thay vì nhắc nhở cầu thủ của mình lại lao vào sân đôi co với tổ trọng tài gây nên hình ảnh phản cảm trên sân Chi Lăng.

Đoàn Việt Cường nhận thẻ đỏ và hung hăng đòi "xử" trọng tài tại V.League 2013 (Video: VTV)

Sau trận đấu, Ban kỷ luật VFF quyết định treo giò cầu thủ Đoàn Việt Cường 4 trận đấu liên tiếp tại V.League 2013 và phạt 15 triệu đồng. HLV Trần Tiến Đại cũng bị cấm chỉ đạo 2 trận và phạt tiền 5 triệu đồng.

Trưởng Ban kỷ luật VFF khi đó là ông Nguyễn Hải Hường bình luận về sự cố nói trên: "Bình thường với việc nhận thẻ đỏ Việt Cường chỉ phải nghỉ 2 trận. Tuy nhiên, với những hành động phi thể thao, cầu thủ này lại từng là tuyển thủ ĐTQG, nên chúng tôi quyết định nâng khung hình phạt".

Về trường hợp HLV Trần Tiến Đại, theo báo cáo của trợ lý trọng tài Hoàng Anh Tuấn thì HLV này đã bị nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn có hành vi định tấn công trọng tài. Theo ông Nguyễn Hải Hường, những hành vi của ông Đại là đã quá rõ, được ghi lại đầy đủ trên báo cáo, nên án phạt là đúng người đúng tội.

Về công tác trọng tài trận này, ông Nguyễn Hải Hường cho biết: "Theo báo cáo của Ban tổ chức giải, đối với các tình huống rút thẻ phạt hay thổi phạt quan trọng thì trọng tài Văn Kiên đều bắt đúng. Giám sát trọng tài cũng đánh giá trọng tài này hoàn thành tốt nhiệm vụ".

HLV Trần Tiến Đại (quần dài) cũng phản ứng gay gắt và định tấn công trọng tài.

Về phía Đoàn Việt Cường, năm 2013 sau đó còn buồn thảm hơn khi anh trượt dài trong những cuộc chơi, buổi tiệc thâu đêm suốt sáng bào mòn thể lực. Cùng với đó là việc đam mê trò đỏ đen trên internet khiến cầu thủ từng nhận được hàng chục tỷ đồng tiền lót tay rơi vào cảnh trắng tay.

Giữa năm 2017, Việt Cường bất ngờ tái xuất trong màu áo TP.HCM khi được người bạn thân khi ấy đang là Quyền chủ tịch CLB trao cơ hội. Tuy nhiên chỉ được vài vòng đấu, Việt Cường đã bị thanh lý hợp đồng vì vô kỷ luật.

"Việt Cường không xin phép ai nhưng đã vắng mặt hai ngày nay, gọi điện thoại cũng không được. Trong khi đó, nội quy CLB chỉ cần vắng một đêm không xin phép là đã thanh lý hợp đồng. Chúng tôi rất tiếc khi đi đến quyết định này bởi Việt Cường đã thi đấu rất tốt. Bản thân tôi cũng hết sức thất vọng vì đã tin tưởng và trao cho anh ấy cơ hội để trở lại với bóng đá", Công Vinh nói với truyền thông sau khi quyết định thanh lý hợp đồng với người đồng đội cũ từng cùng anh giành chức vô địch AFF Cup 2008.

Đến năm 2020, Việt Cường trong cảnh phải làm lại từ đầu đã chuyển về chơi bóng cho đội hạng nhì Vĩnh Long.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP