Giáo dục

Hội phụ huynh kêu gọi cha mẹ góp 300.000 đồng, hơn càng tốt để ‘chọn giáo viên dạy tốt’ cho con

Một phụ huynh chia sẻ về "chuyện nực cười" ở lớp con mình: Hội phụ huynh đề nghị mỗi gia đình góp 300.000 đồng để "chọn giáo viên tốt dạy lớp 2 cho con". Hội phụ huynh lớp này nhắn thêm: "phụ huynh nào có điều kiện đóng hơn càng tốt".

Trường Tiểu học Đội Cung, TP Vinh - Ảnh: CTV

Chiều 4-8, bà Hoàng Phương Thảo - trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo TP Vinh, Nghệ An - cho biết phòng đã chỉ đạo ban giám hiệu Trường tiểu học Đội Cung sớm làm rõ nội dung về việc Hội phụ huynh một lớp học đề nghị cha mẹ góp tiền "chọn giáo viên tốt dạy con" để thông tin kịp thời đến phụ huynh.

Trước đó, một phụ huynh có con đang học tại Trường tiểu học Đội Cung chia sẻ về "chuyện nực cười" ở lớp con mình khi Hội phụ huynh đề nghị mỗi gia đình góp 300.000 đồng để chọn giáo viên tốt dạy lớp 2 cho con.

Hội phụ huynh lớp này nhắn thêm "phụ huynh nào có điều kiện đóng hơn càng tốt" để "tất cả vì lớp và vì các con của chúng ta".

Hội phụ huynh kêu gọi cha mẹ góp tiền để chọn giáo viên dạy tốt cho con - Ảnh: H.HÀ


Người chia sẻ câu chuyện này băn khoăn "Giáo viên thế nào là tốt? Giáo viên nào là chưa tốt?".

Khi thông tin này chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều phụ huynh cũng bày tỏ ý kiến bức xúc, thậm chí có những ý kiến cho rằng tình trạng này cũng diễn ra ở không ít trường. Nhiều ý kiến cũng băn khoăn, nếu đây là sự việc có thật sẽ "gieo mầm văn hóa chạy chọt, đi đêm cho con".

Bà Lại Thị Thái Hà - hiệu trưởng Trường tiểu học Đội Cung - cho hay đây là sự việc có thật, xảy ra tại Hội phụ huynh lớp 1A của trường.

Sau khi nhận được thông tin, ngay trong chiều 3-8, nhà trường đã mời Hội phụ huynh của lớp 1A, vị phụ huynh đứng ra kêu gọi phụ huynh trong lớp lên làm việc. Đây là ý kiến của 21 phụ huynh trong lớp và đến nay đã có 3 phụ huynh nộp tiền.

Sáng 4-8, Trường tiểu học Đội Cung đã yêu cầu Hội trả lại tiền cho phụ huynh vì "nhà trường không có chủ trương cho giáo viên, phụ huynh chọn giáo viên dạy tốt".

"Sau khi có kế hoạch bố trí giáo viên từng khối, trường sẽ cho giáo viên bốc thăm lớp chủ nhiệm. Vấn đề này đã được công khai trong kế hoạch tuyển sinh và các phụ huynh đều đã rõ", bà Hà nói.

Bà Thảo cho biết thêm, từ 3 năm qua, Phòng Giáo dục và đào tạo TP Vinh đã chỉ đạo các trường thực hiện bốc thăm nhằm tạo khách quan để hạn chế tiêu cực trong việc chọn lớp, chọn giáo viên chủ nhiệm.

Phương án phân công giáo viên chủ nhiệm được đưa vào kế hoạch tuyển sinh, niêm yết công khai, phổ biến rộng rãi.

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP