Du lịch

Hội An lung linh, huyền ảo đêm hoa đăng trên sông Hoài

Đêm rằm, Hội An lung linh trong ánh đèn hoa đăng và ánh sáng mở ảo của những chiếc đèn lồng đầy màu sắc. Phố cổ về đêm lung linh huyền ảo là trải nghiệm không thể thiếu đối với bất cứ ai trót phải lòng những mái ngói cổ kính nơi đây.

Đến hẹn lại lên, cứ đến ngày 14 âm lịch, phố cổ Hội An lại lộng lẫy với lễ hội hoa đăng trên sông Hoài. Lúc này, khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn sáng trưng vội tắt đi, nhường chỗ cho không gian huyền ảo của những chiếc đèn lồng.


Và đặc biệt, chỉ trong đêm trăng rằm, phố cổ Hội An được trang hoàng lộng lấy với những chiếc đèn lồng đầy màu sắc, đủ kích thước, được thắp sáng dọc các tuyến phố. Những khung cửa gỗ huyền ảo với những chiếc đèn lồng. Những cửa hàng, những quán cóc ven đường, đường phố, bảng hiệu, từng đèn trang trí... đều được thắp bằng đèn lồng.

Một trải nghiệm thú vị mà rất nhiều khách du lịch thích làm là thả hoa đăng trên sông Hoài. Chính tay bạn sẽ là người thả những chiếc đèn nhỏ lấp lánh xuống sông, với hy vọng những chiếc đèn sẽ mang lại may mắn cho gia đình và người thân. Bên cạnh đèn lồng, thì hoa đăng cũng dần trở thành nét đặc trưng của du lịch Hội An.

Cùng ngắm sắc màu Hội An trong đêm rằm lung linh ánh đèn hoa đăng:

Lung linh kỳ ảo đêm Hội An

Thả đèn hoa đăng vào đêm rằm là một trải nghiệm tuyệt vời ở Hội An

Hàng ngàn chiếc đèn lồng trên phố tỏa ra thứ ánh sáng lung linh dọc các con phố.

Những hình ảnh Hội An đêm rằm kỳ ảo đầy mê hoặc.

Tác giả bài viết: Tường Vy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP