Giải trí

Hoàng Thùy Linh: 'Tôi nợ cái tên Vàng Anh một lời xin lỗi chân thành'

Sau 10 năm, Hoàng Thùy Linh đã đủ dũng khí đối diện với sai lầm từng đưa cô xuống vực thẳm.

Năm 2007, Hoàng Thùy Linh 19 tuổi, đỗ thủ khoa đầu vào lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Cô được mời đóng vai chính phần 2 của serie 'Nhật ký Vàng Anh' rất ăn khách lúc bấy giờ. Chỉ trong thời gian ngắn, Hoàng Thùy Linh trở thành cái tên hot, được nhiều bậc phụ huynh và bạn trẻ yêu mến nhờ hình tượng trong sáng.

Không lâu sau, video ghi lại cảnh ân ái của Hoàng Thùy Linh với bạn trai bị tung lên mạng. Scandal chấn động showbiz này khiến sự nghiệp và tên tuổi Hoàng Thùy Linh sụp đổ. Cô bị đồn đã tự tử, thậm chí có người còn mang vòng hoa đến viếng. Song, Hoàng Thùy Linh mạnh mẽ vực bản thân dậy, tiếp tục đến lớp theo đuổi việc học. Cô tạm rời xa các hoạt động nghệ thuật. Vài năm sau, Hoàng Thùy Linh trở lại với công chúng trong vai trò ca sĩ.

Suốt 10 năm qua, Hoàng Thùy Linh đã nỗ lực làm việc không ngừng, cho ra nhiều sản phẩm chất lượng, cả trong âm nhạc lẫn điện ảnh. Thế nhưng, trong bất kỳ cuộc họp báo nào của Hoàng Thùy Linh cũng đều có người nhắc lại scandal năm nào.

Sáng 3/10, Hoàng Thùy Linh tổ chức họp báo tại TP HCM, công bố chiến dịch 'Vàng Anh và Phượng Hoàng'. Cái tên của chiến dịch ngay từ đầu đã gợi nhớ scandal ồn ào của cô. Tuy nhiên, thời điểm này, Hoàng Thùy Linh đã bình tĩnh đối mặt. Chiến dịch được thực hiện trong hai năm 2017, 2018 với 10 dự án được đầu tư 1 triệu USD để Hoàng Thùy Linh kỷ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật. Trong đó, mở đầu là quyển tự truyện mang tên 'Vàng Anh và Phượng Hoàng'.

Hoàng Thùy Linh hồi tưởng, trước năm 19 tuổi, cô là một cô gái đầy tự tin, nhiều hoài bão. Thế nhưng, chỉ một buổi sáng thức dậy, cô mất tất cả và chỉ mong đó là một giấc mơ. Với các đồng nghiệp khác, họ không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức để được sống với đam mê. Song, với Hoàng Thùy Linh, cô đã phải trả giá cho biến cố đó bằng 10 năm làm việc không ngừng. 'Sau 10 năm, tôi hiểu một điều rằng, nếu khởi đầu của chúng ta nằm dưới vực sâu, tự bản thân sẽ phải leo lên để vẽ tiếp ước mơ của mình'.

Trước khi quyết định viết tự truyện, Hoàng Thùy Linh phải đấu tranh tư tưởng rất lớn. Bởi đó là những mảnh ký ức chẳng bao giờ cô muốn nhớ đến nữa. Tuy nhiên, đó đã là một phần cuộc đời cô và cô không thể tránh được. Hoàng Thùy Linh thừa nhận, khi phải đối diện với nó, kể lại nó cho người chấp bút, trong lòng cô cũng có những nỗi sợ hãi. Hiện tại, mọi thứ đang êm đẹp, mọi người đang đón nhận cô, cô băn khoăn liệu mình có nên khơi lại chuyện cũ. Chưa kể, cái tên 'Vàng Anh và Phượng Hoàng' chưa gì cũng đã gợi cho người nghe những nghĩ suy lẫn lộn. 'Nhưng tôi nghĩ, nếu không tự lên tiếng bảo vệ mình thì chẳng ai có lý do gì để bảo vệ tôi cả'.

Hoàng Thùy Linh biết, Vàng Anh là vai diễn của cả một thời tuổi trẻ. Khi nhắc đến cái tên ấy, cô mới nhận ra đã 10 năm rồi cô mải mê đi lấy lại danh dự và tự trọng cho Hoàng Thùy Linh mà quên đi Vàng Anh, quên rằng đó là tuổi thanh xuân rực rỡ. 'Tôi nghĩ tôi nợ tên Vàng Anh một lời xin lỗi chân thành. Giờ tôi đã đủ dũng khí để đối diện'.

Hoàng Thùy Linh khẳng định, việc ra cuốn sách thể hiện rằng cô có trách nhiệm với Hoàng Thùy Linh của tuổi 19 và bây giờ là lúc cô trả món nợ của tuổi trẻ.

Hoàng Thùy Linh muốn gửi đến các bậc phụ huynh, các bạn trẻ cuốn sách này như những lời tâm sự của một người từng xảy ra những biến cố lớn. 'Câu chuyện đã qua nhưng tôi biết sẽ theo tôi suốt đời. Tôi chấp nhận. Nhưng, tôi chỉ muốn truyền năng lượng tích cực đến những người bị cả thế giới quay lưng. Nếu khó khăn, hãy tìm đến bên tôi'.

Đạo diễn Nguyễn Quang Huy xuất hiện tại họp báo với vai trò là người dẫn dắt, kết nối Hoàng Thùy Linh với báo chí. Anh là người từng nghe câu chuyện của Hoàng Thùy Linh suốt 10 năm qua và anh muốn được đem những câu chuyện chưa ai biết về cô ra để mọi người có thể hiểu thêm về một cô gái đầy nghị lực và sự kiên cường.

Người chấp bút cho tự truyện của Hoàng Thùy Linh là cựu nhà báo Trần Minh (nickname Bình Bồng Bột). Anh đã cố gắng để viết lại câu chuyện đời nữ ca sĩ - diễn viên một cách chân thực và mang đậm dấu ấn của cô nhất.

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh mặc giản dị dự họp báo.

Cô là chị em thân thiết với Hoàng Thùy Linh và là người đứng ra thực hiện họp báo này.

Ảnh: Maison de Bil
Video: Hankoo

Tác giả: Hàn Quốc Việt

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Hoàng Thùy Linh ,vàng anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP