Thế giới

Hoàng thân Anh Philip từ bỏ giấy phép lái xe sau tai nạn

Giấy phép lái xe được giao cho cảnh sát hạt Norfolk và họ sẽ chuyển tiếp cho cơ quan cấp phép của Anh.

Hoàng thân Anh Philip. Ảnh: Reuters.

"Sau khi cân nhắc cẩn thận, Công tước xứ Edinburgh quyết định tự nguyện từ bỏ giấy phép lái xe", Reuters dẫn thông báo ngày 9/2 của Cung điện Buckingham cho biết, đề cập đến tước hiệu của Hoàng thân Philip, 97 tuổi, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth.

Cảnh sát hạt Norfolk, miền đông nước Anh, xác nhận Hoàng thân đã tự nguyện giao giấy phép. Họ sẽ chuyển tiếp giấy phép cho cơ quan cấp phép lái xe của Anh DVLA. "Hồ sơ điều tra về vụ va chạm ngày 17/1 đã được chuyển đến Cơ quan Công tố hoàng gia (CPS) để xem xét, bổ sung", cảnh sát cho biết thêm.

Anh không quy định độ tuổi hợp pháp để dừng lái xe, nhưng những người trên 70 tuổi phải gia hạn giấy phép ba năm một lần.

Chiếc Land Rover của Hoàng thân Philip bị lật sau khi va chạm với xe Kia gần Sandringham, dinh thự vùng nông thôn của Nữ hoàng Elizabeth tại Norfolk. Ông may mắn không bị thương nhưng nữ tài xế 28 tuổi trên chiếc Kia bị rách đầu gối và một phụ nữ 45 tuổi đi cùng cô bị gãy cổ tay. Trên xe còn có một bé gái 9 tháng tuổi.

Philip nói rằng mặt trời về chiều đã ảnh hưởng đến tầm nhìn của ông. Các nhân chứng cho biết khi họ giúp công tước ra khỏi xe, ông tỉnh táo nhưng "bị sốc và sợ hãi". Hai ngày sau tai nạn, ông cũng nhận được cảnh báo từ cảnh sát vì lái xe không thắt dây an toàn.

Chiếc xe của Hoàng thân Philip bị lật sau tai nạn chiều 17/1. Ảnh: Telegraph.

Hoàng thân Philip rút khỏi công việc hoàng gia từ năm 2017. Ông vẫn thường xuyên lái xe, thậm chí còn chở các lãnh đạo thế giới và quan chức. Năm 2016, ông lái chiếc Range Rover chở cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle đi quanh Lâu đài Windsor.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP