Nhà đẹp

'Hô biến' nhà cấp 4 cũ kỹ thành không gian ngập ánh sáng

Sau quá trình cải tạo, ngôi nhà cấp 4 như được 'lột xác', sở hữu không gian sống đáng mơ ước tràn ngập ánh sáng, cây cối xanh tươi.

The Coong House là dự án cải tạo kết hợp xây mới một ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp tại thành phố Hà Tĩnh. Trước khi cải tạo, ngôi nhà nhiều vấn đề về công năng sử dụng cũng như sự thông thoáng.

Bài toán đặt ra cho đơn vị thiết kế là giải quyết thông thoáng cho không gian ở tầng 1, kết hợp xây mới tầng 2 và tầng 3 dựa trên hệ khung có sẵn với mức chi phí hợp lý.

Theo đó, đơn vị thiết kế đưa ra giải pháp tổ chức lại các trục giao thông theo chiều ngang để thuận tiện và đơn giản hơn so với các trục giao thông cũ.

Trục giao thông đứng cũng được đổi vị trí và chuyển tiếp linh hoạt giữa các tầng tạo ra nhiều góc nhìn mới mẻ hơn.

Một phần diện tích sàn bê tông không cần thiết được bỏ đi để đưa vào các khoảng trống, các khoảng vườn nhỏ, giải pháp này giúp các không gian xung quanh được thông thoáng.

Cùng với đó, hệ cửa kính cỡ lớn mở ra các khoảng vườn được thiết kế chi tiết đóng mở linh hoạt, tạo nên những cấu trúc thú vị, nhẹ nhàng và tiết kiệm chi phí hoàn thiện.

Sân trước rộng rãi cũng là khoảng đệm hoàn hảo tránh khói bụi từ đường cái cho không gian trong căn nhà.

Ngôi nhà rộng rãi nhờ ứng dụng cách thiết kế tối giản, dành nhiều diện tích cho khoảng trống và không gian xanh.

Gian bếp thiết kế đơn giản với hệ tủ bếp trên dưới bằng gỗ.

Phòng ngủ chính ở tầng 1 cũng được kết nối ra sân vườn rất thoáng đãng nhờ hệ cửa kính xoay cỡ lớn.

Việc kết hợp thú vị giữa vật liệu gạch đất nung cùng bê tông trần, mang đến sự thân thiện, gần gũi và đa dạng hơn cho công trình.

Khoảng thông tầng giúp kết nối các thành viên trong gia đình. Nguồn ảnh: Hoàng Lê

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Trí Thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP