Thể thao

HLV Vũ Tiến Thành bị VPF “tuýt còi” vì chê Cúp Quốc gia là “giải phường”

HLV Vũ Tiến Thành của CLB TPHCM bị VPF tuýt còi khi chê Cúp Quốc gia là giải phường.

Phát biểu trước báo giới sau trận thua Bà Rịa - Vũng Tàu ở vòng loại Cúp Quốc gia 2023, HLV Vũ Tiến Thành cho biết: “Điều bất hợp lý ở Cúp Quốc gia là đội V-League không được dùng ngoại binh trước đội hạng Nhất. Các đội bóng khác đều gặp tình trạng này chứ không riêng gì CLB TP.HCM.

VPF tổ chức như một giải phường, không tạo được không khí, không có công nghệ tổ chức. Tôi từng góp ý rồi nhưng không có gì thay đổi. Nếu họ làm như vậy thì giải đấu cúp mất uy tín và không có nhà tài trợ”.

HLV Vũ Tiến Thành bị VPF “tuýt còi” vì chê Cúp Quốc gia là “giải phường”.

Ngay sau khi HLV Vũ Tiến Thành có phát biểu công kích, VPF đã gửi công văn tới CLB TPHCM yêu cầu nhà cầm quân này cần chú ý đến phát ngôn. Công văn của VPF nêu rõ: “Tại họp báo sau trận đấu giữa CLB TPHCM với Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Vũ Tiến Thành đã có một số phát biểu mang tính chủ quan về công tác tổ chức trận đấu.

Việc so sánh, nhận định công tác tổ chức giải với ngôn từ không phù hợp, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của giải đấu nói chung và CLB TPHCM nói riêng; vi phạm các Quy định về phát ngôn trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Quy định kỷ luật hiện hành.

Do vậy, Ban Tổ chức đề nghị CLB nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với ông Vũ Tiến Thành. Với tư cách là HLV trưởng của một CLB bóng đá chuyên nghiệp, ông Vũ Tiến Thành cần lưu ý trong việc phát ngôn trước truyền thông; phát biểu, góp ý cần có tính chất xây dựng, không để gây ảnh hưởng thiếu tích cực đến uy tín và hình ảnh của giải đấu, cũng như hình ảnh của CLB”./.

Tác giả: Trí Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP