Thể thao

HLV Park Hang Seo mở học viện bóng đá ở Việt Nam?

Theo nguồn tin uy tín, HLV Park Hang Seo sẽ hợp tác với CLB Eintracht Frankfurt (Đức) mở học viện bóng đá đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Thầy Park được cho là sẽ hợp tác với CLB Frankfurt của Đức mở học viện bóng đá ở Việt Nam.

Cách đây ít ngày, tờ News Nate của Hàn Quốc dự đoán HLV Park Hang Seo có thể trở lại Việt Nam để đảm nhận công việc Giám đốc kỹ thuật sau khi hết hợp đồng với VFF.

Tờ báo này thông tin: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang xem xét bổ nhiệm HLV Park Hang Seo thay thế vị trí Giám đốc kỹ thuật sau khi ông Yusuke Adachi hết hợp đồng vào ngày 31/1. Lúc này, chiếc ghế Giám đốc kỹ thuật của VFF vẫn còn trống. Không loại trừ khả năng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ bổ nhiệm HLV Park Hang Seo vào vai trò này.

HLV người Hàn Quốc đã có 5 năm làm việc ở Việt Nam và hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bóng đá nơi đây. Trước khi chia tay, HLV Park Hang Seo có buổi gặp các quan chức trong Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Trong buổi nói chuyện, ông thừa nhận nguyện vọng muốn tiếp tục giúp bóng đá Việt Nam phát triển".

Tuy nhiên, chia sẻ với giới truyền thông mới đây, HLV Park Hang Seo tiết lộ rằng, ông không nhận lời làm Giám đốc kỹ thuật cho LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng như LĐBĐ Hàn Quốc (KFA). Đồng thời, cũng từ chối cơ hội làm HLV tại Thái Lan.

Theo tiết lộ của nhà báo Minh Hải – HLV Park Hang Seo để ngỏ khả năng dẫn dắt 1 ĐTQG ngoài Đông Nam Á. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ hợp tác với CLB Eintracht Frankfurt (Đức) mở một học viện bóng đá đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Cũng theo nguồn tin này, học viện này được một tập đoàn lớn ở Việt Nam (không hé lộ cái tên cụ thể) tài trợ và chịu trách nhiệm pháp lý. Tham vọng của thầy Park là đào tạo ra những cầu thủ trẻ xuất sắc và đủ khả năng xuất ngoại trong tương lai.

Tối hôm 2/2 tại Hà Nội, HLV Park Hang Seo có buổi gặp gỡ người hâm mộ trước khi về Hàn Quốc sau 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam với rất nhiều thành công vang dội như Á quân U23 châu Á, vô địch AFF Cup, hạng tư ASIAD, top 8 Asian Cup, cú đúp vô địch SEA Games, vào vòng loại cuối World Cup...

Trong 5 năm qua, chiến lược gia Hàn Quốc đã trải qua 98 trận đấu cùng các đội tuyển của Việt Nam, trong đó có 57 trận thắng (tỉ lệ 55,8%). Quan trọng hơn, ông Park đưa vị thế bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới ở đấu trường khu vực, châu lục và quốc tế, với kỷ lục là đội bóng Đông Nam Á gần 5 năm liền lọt top 100 thế giới trở thành HLV ngoại thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP