Pháp luật

Hiệu trưởng vô cớ bị đòi tiền vì cơn ghen của phụ huynh

Ông Thế bị chồng của nữ phụ huynh kiện ra tòa đòi 72 triệu đồng với lời tố cáo có quan hệ bất chính.

Anh Văn và chị Mai ở một huyện tại tỉnh Bắc Ninh, kết hôn và có với nhau ba con.

Con của anh chị học ở trường tiểu học do ông Thế làm hiệu trưởng. Trong thời gian con học tại đây, chị Mai tham gia ban thường trực hội phụ huynh học sinh.

Cũng trong thời gian đó, anh Văn nghi ngờ và cho rằng vợ có quan hệ bất chính với hiệu trưởng nên cuộc sống gia đình xảy ra nhiều mâu thuẫn. Từ năm 2015, hai vợ chồng sống ly thân.

Anh Văn đã viết đơn gửi các cấp, ngành tại huyện, tỉnh Bắc Ninh tố cáo ông Thế quan hệ bất chính với vợ mình, và đề nghị xem xét kỷ luật hiệu trưởng này. Anh trình bày, hậu quả của mối quan hệ ngoài luồng đó khiến gia đình rạn nứt, một mình anh phải nuôi ba con nhỏ, cuộc sống đảo lộn nghiêm trọng.

Anh Văn cũng cho rằng, hành vi của ông hiệu trưởng đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến đời sống vật chất và tinh thần của gia đình anh. Bởi trước đây, kinh tế gia đình là do hai vợ chồng gánh vác, hiện chỉ có một mình anh lo. Trong khi đó, việc vợ chồng anh ly thân nên các con thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ.

Anh đề nghị tòa án dân sự huyện buộc ông Thế bồi thường cho mình 72 triệu đồng.

Trước lời cáo buộc của chồng, tại phiên tòa sơ thẩm giữa tháng ba, chị Mai phủ nhận có quan hệ tình cảm với hiệu trưởng ngôi trường con theo học. Chị cho hay, với vị trí Chi hội trưởng Phụ huynh học sinh nên có nhắn tin trao đổi công việc với hiệu trưởng. Có lần người bạn đã dùng điện thoại của ông Thế nhắn tin nhầm vào máy của chị có nội dung tình cảm, song sau đó cả hiệu trưởng và bạn đã đến nhà xin lỗi chị.

Tuy nhiên, sau sự việc đó, chị bị chồng đánh đập và ép viết bản khai có quan hệ bất chính với ông Thế. Chị cũng tố, mục đích của chồng là muốn giảm uy tín của ông Thế... Chị khẳng định, không có tình cảm gì với hiệu trưởng.

Với tư cách bị đơn, ông Thế cũng phủ nhận tố cáo của nguyên đơn. Vị hiệu trưởng không chấp nhận bồi thường 72 triệu đồng vì cho rằng không có chuyện quan hệ với vợ của anh Văn. Ông Thế khẳng định không một lần gọi điện cho chị Mai.

Bản án sơ thẩm đã bác đơn của anh Văn và cho rằng ông Thế không có nghĩa vụ phải bồi thường số tiền trên. Anh Văn đã kháng cáo toàn bộ bản án dân sự.

Vừa qua, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo của anh Văn trong vụ án dân sự Tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.

Tòa phúc thẩm thấy, trước khi khởi kiện, anh Văn đã gửi đơn tố cáo tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Song, cơ quan cảnh sát điều tra xác định không có căn cứ việc ông Thế quan hệ bất chính với chị Mai.

Tòa tỉnh Bắc Ninh đã bác đơn kháng cáo của anh Văn, và buộc nguyên đơn này phải nộp 3,9 triệu đồng án phí dân sự của cả hai cấp xét xử.

* Tên nhân vật đã thay đổi

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP