Kinh tế

Hé mở hệ sinh thái đa ngành kín tiếng Ngọc Diệp Group của "nữ tướng" Trần Thị Thu Diệp

Năm 2017, Ngọc Diệp tái cấu trúc theo mô hình tập đoàn, trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Ngọc Diệp giữ vai trò là công ty mẹ cùng các công ty thành viên.

Theo tìm hiểu của PV, khởi đầu từ lĩnh vực kinh doanh Nội thất văn phòng, gia đình, trường học từ năm 1996, Ngọc Diệp lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực bao bì carton (1998), cửa (2010), nhôm (2016). Năm 2017, Ngọc Diệp tái cấu trúc theo mô hình Tập đoàn, trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Ngọc Diệp giữ vai trò là công ty mẹ cùng các công ty thành viên.

Tập đoàn Ngọc Diệp bao gồm 4 công ty thành viên: Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Ngọc Diệp; Công ty Cổ phần Ngọc Diệp; Công ty Cổ phần Cửa Ngọc Diệp và Công ty Cổ phần Nhôm Ngọc Diệp. Hiện Chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp này là bà Trần Thị Thu Diệp – Chủ tịch HĐQT; Tổng giám đốc là ông Bùi Ngọc.

Từ tháng 1/2024, Tập đoàn Ngọc Diệp và các công ty thành viên chính thức chuyển trụ sở chính về tòa nhà số 35 phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nhà máy bao bì Ngọc Diệp. Ảnh: Tập đoàn Ngọc Diệp.

Trong đó, Công ty Cổ phần Cửa Ngọc Diệp có nhà máy sản xuất cửa nhôm – cửa nhựa – vách mặt dựng mang thương hiệu NGOCDIEPWINDOW tại KCN Phố Nối A (Văn Lâm – Hưng Yên) với diện tích xây dựng hơn 40.000m2. Theo dữ liệu từ Cục đăng ký giao dịch đảm bảo, tháng 2/2022, Cửa Ngọc Diệp đã sử dụng “Hàng tồn kho luân chuyển được hình thành từ vốn vay là : nhôm,kính, bản lề,…. bao gồm hàng đang ở trong kho (bao gồm nguyên vật liệu, sản phẩm dở dang và thành phẩm); Hàng ngoài kho (hàng đang đi đường, hàng được gửi tại các đại lý, cửa hàng,...), hàng hình thành trong tương lai, được phản ánh trong sổ sách kế toán và/hoặc chứng từ kho hàng của Bên Bảo Đảm theo từng thời kỳ”, để thế chấp cho khoản vay tại Ngân hàng VietinBank

Còn Công ty Cổ phần Nhôm Ngọc Diệp là một trong những công ty thành viên của Tập đoàn Ngọc Diệp với nhà máy sản xuất nhôm mang thương hiệu DINOSTAR được xây dựng tại khu công nghiệp Phố Nối A, Văn Lâm, Hưng Yên có quy mô diện tích hơn 120.000m2 - một trong những nhà máy có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực sản xuất nhôm ở Việt Nam.

Theo dữ liệu từ Cục đăng ký Quốc gia giao dịch đảm bảo (Bộ Tư Pháp), thời điểm tháng 5/2020, Nhôm Ngọc Diệp đã sử dụng tài sản là toàn bộ máy móc thiết bịđã hình thành thuộc Giai đoạn 2 dự án Đầu tư nhà máy sản xuất và đùn Nhôm định hình Ngọc Diệp tại Khu công nghiệp Phố Nối A, Hưng Yên thuộc sở hữu của doanh nghiệp để thế chấp cho khoản vay tại Ngân hàng VietinBank.

Tập trung vào lĩnh vực nội thất, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Ngọc Diệp được thành lập từ năm 1996 với tiền thân là Trung tâm nội thất văn phòng, gia đình, trường học. Hiện người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là ông Trần Hữu Quân. Công ty cổ phần Ngọc Diệp là "mảnh ghép" được thành lập từ năm 1998, là 1 trong những đơn vị tiên phong, uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bao bì carton với nhà máy rộng hơn 40.000m2 tại Khu Công nghiệp Phố Nối A, Văn Lâm, Hưng Yên.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP