Thể thao

Hé lộ trọng tài cầm còi trận tuyển Việt Nam đấu Iraq ở vòng loại World Cup 2026

Danh tính trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq ở vòng loại 2026 vừa được hé lộ.

Theo nguồn tin của VTC News, trọng tài chính điều hành trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq là Abdulla Al Marri (Qatar). Hai trợ lý của ông Al Marri là Khalaf Khaled, Alshammari Faisal (cũng người Qatar. Trọng tài thứ tư là ông Albadowe Ahmad Bin Ahmad người Singapore.

Ông Al Marri điều hành với vai trò trọng tài chính khoảng gần 40 trận đấu trong 5 năm qua. Đáng chú ý, "vua áo đen" người Qatar không rút thẻ đỏ nào trong khoảng thời gian này.

Trọng tài Al Marri.

Trọng tài Al Marri cũng thường xuyên đảm nhiệm vai trò trợ lí video (VAR) hoặc trọng tài thứ tư trong các trận đấu ở AFC Champions League, các giải trẻ châu Á và giao hữu quốc tế của đội tuyển quốc gia.

Ông Al Marri sinh năm 1992, là một trong những trọng tài trẻ có uy tín của AFC. Ông từng đặt mục tiêu được làm việc tại World Cup 2022 trên quê nhà Qatar nhưng không thành công. Ông Al Marri nhận được học bổng từ quỹ Qatar Foudation và được đánh giá là học viên ưu tú ở ngành quản trị thể thao.

Trong quá khứ, ông Al Marri chưa từng chính thức cầm còi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, "vua áo đen" trẻ tuổi từng là trợ lý phòng VAR trong cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

"Điểm nhấn" của ông Al Marri là tình huống khi Nguyễn Phong Hồng Duy sút bóng đi trúng tay cầu thủ đối phương trong vòng cấm. VAR thông báo cho trọng tài chính Abdulrahman Al-Jassim về khả năng có phạt đền cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông Al-Jassim quyết định không thổi phạt đền sau khi tham khảo qua màn hình.

Cuộc đọ sức với đội tuyển Iraq là trận đấu ở giải chính thức đầu tiên trên sân nhà của HLV Philippe Troussier trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Trước đó, đội tuyển Việt Nam còn có chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Philippines vào ngày 16/11. Hai trận đấu này đều thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là có được ít nhất 1 chiến thắng.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP