Cuộc sống

Hậu đám cưới, vợ chồng son cười như mếu vì "lỗ" nặng 200 triệu

Kế hoạch đi trăng mật của Quỳnh và Quân thế là bị phá sản. Tiền cỗ lỗ, tiền sắm sửa chi dùng các thứ thâm hụt, tổng cộng sau đám cưới vợ chồng cô âm mất 200 triệu, biết đến kiếp nào mới trả xong nợ đây?

Quân và Quỳnh yêu nhau hơn 1 năm thì quyết định tiến tới hôn nhân. Vì điều kiện không mấy dư dả nên vợ chồng cô bàn nhau chỉ tổ chức đám cưới một cách ấm cúng, vui là chính, chứ không câu nệ phải làm rình rang hay sử dụng những dịch vụ sang chảnh đắt tiền. Sau khi kết hôn còn rất nhiều thứ phải lo, vung tiền cho đám cưới là điều không thực tế chút nào. Cả Quân và Quỳnh đều bận công việc cho tới sát đám cưới, sau đó mới được nghỉ 1 tuần để đi hưởng tuần trăng mật. Vì thế, đa số những thứ cần chuẩn bị, mẹ chồng cô đảm đương hết.

Quỳnh chọn một gói chụp ảnh 8 triệu, tranh thủ cuối tuần được nghỉ làm hai vợ chồng dẫn nhau đi chụp luôn. Mua nhẫn cô cũng bàn với Quân chọn đôi 5 triệu - mức giá trung bình khá. Nhẫn chỉ để làm kỉ niệm, quý là quý ở cái tình, chứ giá tiền bao nhiêu cô nghĩ cũng không quan trọng lắm. Rồi Quân dẫn cô đi thử áo dài, váy cưới. Tính ra tất cả thủ tục liên quan trực tiếp đến cô dâu chú rể đã được lo liệu xong xuôi trong ngày cuối tuần, nhanh gọn mà vừa tiền. Bây giờ cả hai chỉ cần đợi để làm cô dâu - chú rể hạnh phúc là được.

Nhưng tới lúc cầm trên tay xấp thiệp cưới, Quỳnh mới tá hỏa biết mẹ chồng cô đặt cỗ ở một nhà hàng đắt đỏ, với giá tiền lên đến 3 triệu một bàn tiệc. Bà đặt tổng cộng 70 bàn tiệc cho cả nhà gái và nhà trai. Quỳnh tính ra mà suýt ngất. Nguyên tiền cỗ đã hơn 200 triệu rồi! Thậm chí đến thiếp mời bà cũng chọn loại 8 nghìn một cái. Quỳnh khóc thầm, nói thật chắc cô đi thì chỉ mua loại 2 nghìn một tấm mà thôi!

Cách ngày cưới 1 ngày, cô tới nhà Quân và ngó vào phòng tân hôn xem trước. Mẹ chồng cô đã sắm sửa đầy đủ chẳng thiếu thứ gì, mà còn sắm toàn thứ đắt tiền. Cô thoáng giật mình. Cho tới lúc mẹ chồng thông báo tổng chi phí cho giường, chăn ga gối đệm, tủ quần áo, bàn trang điểm… của vợ chồng cô hết 50 triệu đồng thì Quỳnh thực sự muốn khóc thét lên. Vượt phạm vi chi tiêu cô dự tính quá nhiều rồi!

“Mẹ ơi… Như vậy có sang trọng quá không mẹ…”, Quỳnh dè dặt hỏi mẹ chồng. Bà cười xòa: “Ôi dào, con lo nghĩ làm gì lắm chuyện tiền nong. Cả đời mới cưới có 1 lần, phòng tân tôn cả đời cũng chỉ có 1, đây còn là nơi bọn con ăn ở với nhau, sao lại tiếc nhỉ?”. Quỳnh cười như mếu. Bà nói đơn giản như thế, bởi vì bà đâu có phải dốc hầu bao ra mua! Trước đó vợ chồng cô đưa cho bà 50 triệu để bà hộ đặt cọc tiền cỗ và mua sắm phòng tân hôn cho, vì bọn cô quá bận, không có thời gian mà đi ngắm nghía từng cái giường, cái tủ. Ai ngờ mẹ chồng cô lại "xõa" thả ga thế này.

hau dam cuoi vo chong son cuoi nhu meu vi lo nang 200 trieu
Ảnh minh họa

Vẫn chưa dừng lại ở đó, mẹ chồng còn hớn hở thông báo bà đã đặt may hẳn một bộ áo dài để diện nhân dịp đặc biệt này. Rồi bà kể, ai cũng khuyên rằng “con dâu chả lẽ lại không tặng mẹ chồng được bộ áo dài với cái kiềng dăm chỉ à?”. Thế là cao hứng lên, bà sắm luôn cái kiềng 5 chỉ để đeo hôm cưới con trai cho nở mày nở mặt. Bà còn đeo lên để Quỳnh nhận xét hộ, hóa đơn bà cũng không quên đưa cho Quỳnh thanh toán, vì chỗ người quen mua chịu được. Tiền vợ chồng cô đưa, bà chỉ mua đủ phòng tân hôn, tiền cọc tiệc bà phải đi vay để đặt giúp vợ chồng cô, vì thế mong các con nhanh hoàn trả để bà giải quyết với người ta.

Mẹ chồng Quỳnh còn nói, lễ ăn hỏi đã đặt 7 tráp rồng phượng đắt tiền, cứ gọi là linh đình phải biết, đấy là còn không dám “đú” đặt 9 tráp như nhà đại gia đấy. Mà những khoản tiền này từ đâu ra, tất nhiên là từ túi bọn cô. Ông bà làm gì có, và từ đầu đã thống nhất là hai vợ chồng tự lo đám cưới rồi. Sau cùng, mẹ chồng cô nói, bảo bà cho vợ chồng cô 2 chỉ vàng làm vốn, tiện đây đưa cho cô luôn chứ lúc tiệc cưới lên trao có ngần ấy người ta cười cho thối mũi.

Quỳnh không biết mình ra về bằng cách nào nữa. Cái đám hỏi xa hoa, đám cưới hoành tráng và phòng tân hôn đắt đỏ mà mẹ chồng cô thiết kế cho hai người chắc chắn sẽ khiến Quân phải đi vay nợ vài nơi mới đủ. Đấy là chưa tính lỗ lãi tiền cỗ bàn nhé! Mà nợ của Quân thì sau này cũng là nợ của vợ chồng cô chứ còn gì nữa! Thêm nữa, mẹ chồng cô cho 2 chỉ vàng, nhưng cái kiềng 5 chỉ với bộ áo dài 4 triệu đính pha lê gì đó của bà, mà bà áp cho đó là “quà con dâu nên tặng” thì cũng âm vào thêm gần 15 triệu nữa rồi còn gì!

Ngày cưới, nhìn không gian lễ đường sang trọng, bàn tiệc đẹp đẽ mà Quỳnh và Quân đều cười khổ. Gia thế 2 nhà bình thường, khách khứa toàn người bình dân, bạn bè của vợ chồng Quỳnh cũng thế. Quan khách ai cũng tấm tắc khen cô dâu - chú rể chịu chơi nhưng tiền mừng thì vẫn chỉ có vậy. Chưa nói tới, mẹ chồng cô mời nhiều khách không thân thiết lắm, thành ra một phần không tới, vô hình chung không thu lại được xu lẻ nào. Mẹ chồng cô hào phóng nói tiền mừng cưới cho hết vợ chồng cô để thanh toán tiền tiệc, dư thì tự giữ làm vốn, nhưng dư sao nổi! Mẹ chồng cô quá vô tư hay giả vờ ngốc không biết! Kiểm xong phong bì, Quỳnh khóc nấc lên, lỗ mất hơn 100 triệu! Đấy là bố mẹ cô cũng cho hai đứa hết tiền mừng rồi đấy!

Kế hoạch đi trăng mật của Quỳnh và Quân thế là bị phá sản. Tiền cỗ lỗ, tiền sắm sửa chi dùng các thứ thâm hụt, tổng cộng sau đám cưới vợ chồng cô âm mất 200 triệu, biết đến kiếp nào mới trả xong nợ đây? Liệu vợ chồng cô còn tâm trạng và tài chính đâu mà trăng với mật nữa!

Tác giả bài viết: Phạm Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP