Cuộc sống

Hạnh phúc cưới được vợ 2 thảo hiền, vô tình thấy nhật ký con trai, tôi rơi nước mắt viết đơn ly hôn

Đọc những dòng nhật ký con viết, tôi bàng hoàng vì không ngờ vợ lại là người như thế.

Hôm qua cuối cùng tôi đã quyết định ly hôn với vợ. Nghe tôi đề nghị ly hôn, vợ tôi sốc lắm, liên tục hỏi tại sao đang yên đang lành lại đòi ly hôn. Thành thật mà nói, vợ chồng tôi đều là “rổ rá cạp lại”, cưới lần 2 nên tôi không hề muốn ly hôn một chút nào. Nhưng vì con trai, tôi thực sự không thể tiếp tục chung sống với cô ấy được nữa.

Nhớ hồi mới lấy vợ, tôi cảm thấy mình thật may mắn khi lấy được một người vợ đảm đang, hiền thục như Hiền. Chồng cũ của Hiền ngoại tình nên cô ấy mới ly hôn, khi ấy cả hai chưa có con chung.

Còn vợ cũ tôi, cô ấy lại là một người lười biếng. Cô ấy ở nhà làm nội trợ chứ không chịu đi làm. Ấy thế mà đi làm cả ngày về đến nhà, tôi vẫn phải lao vào nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, ngay cả quần áo của tôi, tôi cũng phải tự giặt. Đã vậy cô ấy còn chỉ biết nghĩ tới nhà ngoại, không hề nghĩ cho bố mẹ chồng. Quá chán nản với cuộc hôn nhân có vợ cũng như không nên tôi đã ly hôn.

Hai năm sau ly hôn, tôi tái hôn với Hiền. Có 2 lý do để tôi chọn tái hôn với cô ấy, một là Hiền có tính cách hiền lành, dịu dàng và đảm đang, tháo vát. Hai là cô ấy đối xử rất tốt với con trai tôi, mỗi lần tới thăm nhà là cô ấy đều chuẩn bị quà cáp cho thằng bé. Dù chưa từng làm mẹ nhưng Hiền rất ân cần, chu đáo với con trai tôi.

Là một người bố, nên khi đi bước nữa tôi không chỉ chọn vợ cho mình mà quan trọng hơn hết là chọn mẹ cho con trai. Bố mẹ tôi cũng hài lòng về nàng dâu mới này lắm.

Sau 2 năm ly hôn, tôi tái hôn với người vợ hiện tại. (Ảnh minh họa)

Cuộc sống sau tái hôn vô cùng êm ả và hạnh phúc. Mỗi ngày đi làm về đều có cơm canh nóng hổi chờ sẵn, người đàn ông nào mà chẳng vui sướng chứ? Thi thoảng vợ đi làm về muộn thì hai vợ chồng cùng nhau vào bếp, dọn dẹp nhà cửa. Hàng đêm, Hiền cũng kiên nhẫn dạy con trai học bài. Chính vì vậy, mỗi lần đi công tác xa nhà, tôi rất yên tâm khi giao con trai cho Hiền chăm sóc.

Tôi đã nghĩ rằng vợ thực lòng tốt với con trai riêng của chồng, nhưng thật không ngờ cô ấy lại làm việc đó sau lưng tôi. Nếu hôm đó không vào phòng con trai lấy đồ, thấy cuốn sổ rơi dưới đất, tưởng là vở bài tập của con nên tôi nhặt lên. Lật giở vài trang xem con học hành thế nào, lúc đó mới biết đó là nhật ký của con trai.

Định gấp lại, nhưng lướt qua thấy con nhắc đến vợ nên tôi tò mò đọc xem suy nghĩ thật của con về mẹ kế thế nào. Không đọc không biết thì thôi, đọc xong mà tôi bần thần cả người. Trong nhật ký, con trai tôi viết:

“Mỗi lần bố đi công tác, chỉ có tôi và mẹ ở nhà, mẹ rất hay đánh mắng tôi. Mẹ còn dọa tôi không được nói những việc này với bố. Tôi rất sợ ở nhà một mình với mẹ”.

Đọc những dòng nhật ký con viết, tôi bàng hoàng vì không ngờ vợ lại là người như thế. (Ảnh minh họa)

Không thể tin được người vợ thảo hiền lại làm điều đó sau lưng tôi. Bởi trong tâm trí tôi, cô ấy luôn là một người phụ nữ ăn nói nhẹ nhàng và biết điều. Lật giở những trang khác, tôi càng sốc hơn khi biết có lần Hiền bị mất đồ rồi đổ cho con trai tôi là kẻ trộm. Cô ấy mắng con bằng những lời lẽ cay nghiệt.

Lén hỏi con về chuyện này, ban đầu thằng bé không chịu thừa nhận. Mãi đến khi tôi nói đã đọc được những gì con viết trong nhật ký, thằng bé mới òa khóc nói rằng mẹ kế đã đối xử với nó như thế.

Công việc của tôi vốn bận rộn, nên khi thấy vợ hai chăm sóc con trai chu đáo tôi cũng phó mặc cho cô ấy luôn. Thật không ngờ, trước mặt chồng Hiền đối xử với con riêng một kiểu, sau lưng tôi lại một kiểu khác. Đau đớn vì con trai bị mẹ kế đối xử tệ bạc 1 thì tôi áy náy và tự trách bản thân mình 10. Cũng tại tôi không quan tâm tới con nhiều nên mới xảy ra cơ sự này.

Giờ ngồi viết đơn ly hôn mà tôi đau lòng rơi nước mắt. Chẳng ai muốn mang tiếng 2 đời vợ cả, nhưng tôi không thể chấp nhận được một người phụ nữ giả tạo như vậy làm vợ, làm mẹ của con mình. Mặc cho Hiền cầu xin tha thứ, tôi vẫn quyết định ly hôn. Nhưng bóng ma tâm lý trong lòng con trai tôi, đến bao giờ mới xóa nhòa được đây?

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP