Thế giới

Hành khách bị bắt vì cố gắng mở cửa máy bay giữa chuyến bay

Một thanh niên Hàn Quốc 19 tuổi cố mở cửa máy bay giữa lúc chuyến bay đang diễn ra, người này đã cho kết quả dương tính với ma túy sau cuộc điều tra của cảnh sát sân bay Incheon.

Cảnh sát nói với CNN rằng họ đã tiến hành một cuộc kiểm tra ma túy đơn giản với sự đồng ý của người đàn ông sau “hành vi bất thường” của anh ta.

“Tôi cảm thấy mình đang bị tấn công” - anh ta nói với các phóng viên khi họ hỏi tại sao anh cố mở cửa máy bay.

Hành khách này đang trên chuyến bay từ Cebu ở Philippines đến Seoul, Hàn Quốc, khi anh ta bắt đầu “hành động kỳ lạ” khoảng một giờ sau chuyến bay. Do đó, anh ta được chuyển đến hàng ghế đầu của máy bay gần cửa thoát hiểm, nơi nhân viên có thể theo dõi anh ta, các quan chức của Jeju Airlines cho biết.

Anh này cũng phàn nàn rằng mình cảm thấy "áp lực" trên ngực, hãng hàng không cho biết.

Sau khi chuyển chỗ ngồi, người đàn ông bất ngờ chạy về phía cửa thoát hiểm và cố gắng mở, cửa nhưng “ngay lập tức bị khống chế bởi phi hành đoàn, những người đã dùng dây trói hành khách này lại để giữ anh ta ngồi yên trong phần còn lại của chuyến bay” - một quan chức của hãng hàng không Jeju Airlines cho biết.

Nam hành khách bị phi hành đoàn khống chế

Hãng hàng không cho biết thêm, cánh cửa vẫn đóng và máy bay không bị hư hại gì, đồng thời không ai trong số 180 hành khách trên máy bay bị thương trong vụ việc.

Hành khách đã được bàn giao cho cảnh sát tại sân bay Incheon của Seoul lúc 7h30 sáng giờ địa phương sau khi máy bay hạ cánh vào ngày 19-6.

Cảnh sát cho biết lệnh bắt giữ đã được ban hành đối với hành khách và anh ta bị cáo buộc vi phạm Đạo luật An ninh Hàng không.

Cảnh sát cho biết các mẫu tóc và nước tiểu của người đàn ông đã được gửi đến Cơ quan Pháp y Quốc gia để phân tích đầy đủ về loại và lượng ma túy được sử dụng, cảnh sát cho biết và cho biết thêm kết quả dự kiến ​​sẽ có trong vòng một hoặc hai tuần.

Mặc dù lần này nỗ lực của hành khách đã thất bại, nhưng vụ việc xảy ra chưa đầy một tháng kể từ khi có người mở cửa máy bay trên chuyến bay của một một hãng hàng không Hàn Quốc.

Tháng trước, một người đàn ông ở độ tuổi 30 đã mở được cửa thoát hiểm của máy bay ngay trước khi hạ cánh xuống Daegu. Một luồng gió mạnh ngay lập tức xuyên qua khoang máy bay khi các hành khách trên chuyến bay của Asiana Airlines hoảng sợ nắm chặt tay vịn của họ.

Tác giả: Anh Duy

Nguồn tin: congan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP