Du lịch

Cửa Lò: Hàng nghìn người dân và du khách đến với Phố đêm Nguyễn Huệ ngày đầu khai trương

Tối ngày 25/5, UBND phường Nghi Thu tổ chức lễ khai trương và các hoạt động “Âm nhạc đường phố và gian hàng ẩm thực” năm 2024 tại Phố đêm Nguyễn Huệ.

Dự lễ khai trương có các đồng chí: Lê Thanh Long – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Quang Tiêu – Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã; Các đồng chí trong BTV Thị ủy; Đại diện các phòng, ban thị xã; lãnh đạo UBND các phường; Đại diện Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể phường Nghi Thu cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Phố đêm Nguyễn Huệ được tổ chức trong không gian đường Nguyễn Huệ đoạn qua khu vực phường Nghi Thu có chiều dài 300 mét, được bố trí gần 100 gian hàng theo từng khu vực bảo đảm khoa học, hợp lý. Trong đó, hoạt động ẩm thực được duy trì xuyên suốt trong năm còn hoạt động âm nhạc đường phố được tổ chức vào tối thứ 7 hàng tuần.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND phường Nghi Thu Cao Anh Hùng khẳng định: Việc tổ chức phố đêm Nguyễn Huệ là sự kiện rất có ý nghĩa, góp phần làm đa dạng hóa các loại hình du lịch, dịch vụ, tạo ra sản phẩm du lịch mới, kích hoạt phát triển kinh tế đêm và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và du khách. Để phố đêm hoạt động có hiệu quả, phường Nghi Thu sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cấp hạ tầng, chỉnh trang cảnh quan tuyến phố, có các phương án, kế hoạch nhằm quản lý tốt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, phân luồng giao thông. Đồng thời sẽ tổ chức nhiều các sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật, âm nhạc đường phố đặc sắc để thu hút du khách. Đối với các hộ kinh doanh tại phố đêm Nguyễn Huệ cần thực hiện tốt văn hóa trong kinh doanh, đa dạng các sản phẩm hàng hóa, đảm bảo chất lượng, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách. Đồng thời phải thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy chế hoạt động, thể hiện nơi đây là điểm đến, nét đẹp văn hóa, tạo nên dấu ấn tốt đẹp cho du khách khi về với Cửa Lò.

Phố đêm Nguyễn Huệ chính thức đi vào hoạt động được kỳ vọng không chỉ tạo không gian tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, du lịch, thương mại mà còn góp phần quảng bá các sản phẩm du lịch địa phương, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần của nhân dân địa phương và du khách, góp phần thúc đẩy du lịch địa phương.

Lễ khai trương phố đêm Nguyễn Huệ là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 30 năm thành lập thị xã Cửa Lò và 70 năm danh xưng phường Nghi Thu. Với chương trình nghệ thuật đặc sắc và chuỗi các hoạt động giải trí, ẩm thực phong phú, đêm khai trương đã thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, mua sắm và vui chơi, giải trí.

Tác giả: Dương Tân – Ngọc Ánh

Nguồn tin: cualo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP