Số hóa

Hàng loạt máy Mac dính lỗi sọc màn hình

Hàng loạt người dùng máy Mac đã lên tiếng phàn nàn về các đường kẻ sọc ngang xuất hiện trên màn hình trong khoảng 2 năm kể từ ngày mua.

Hàng loạt máy iMac M1 bất ngờ dính lỗi sọc màn hình sau khi hết hạn bảo hành. Ảnh: leo.simon/Apple Community.

Theo Tom's Hardware, iMac M1, mẫu máy được Apple ra mắt từ tháng 4/2021 gần đây đã gặp lỗi nghiêm trọng sau khi hết hạn bảo hành.

Cụ thể, hàng loạt người dùng dòng máy Mac này đã lên tiếng phàn nàn về các đường kẻ sọc ngang bất ngờ xuất hiện trên màn hình.

Theo nhiều người dùng bị ảnh hưởng, các trung tâm dịch vụ của Apple đã mô tả sự cố màn hình này không thể khắc phục và giải pháp khả thi duy nhất là thay thế màn hình.

Tuy nhiên, đáng chú ý là phần lớn máy bị lỗi đều đã hết hạn bảo hành. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng phải trả từ 600-700 USD để thay màn hình.

Để so sánh, với cùng mức giá đó, người dùng đã có thể mua một chiếc Mac Mini M2 model cơ bản phiên bản hoàn toàn mới.

Tom's Hardware dẫn nguồn từ một cuộc điều tra từ những người dùng bị ảnh hưởng cho biết, màn hình Apple iMac sử dụng cáp mềm chịu được điện áp khoảng 50 V khi màn hình được đặt ở độ sáng cao hoặc tối đa.

Theo lý thuyết, điều này sẽ khiến đầu nối bị cháy dần theo thời gian và dẫn đến đoản mạch, khiến các đường kẻ màu đen xuất hiện trên màn hình. Người dùng có thể chi tiền để thay màn hình, nhưng vấn đề sẽ quay trở lại sau một hoặc hai năm.

Cuộc điều tra này cũng đưa ra giả thuyết cho rằng có 3 lý do có thể giải thích cho hiện tượng này bao gồm lỗi thiết kế, lỗi sản xuất hoặc nhà cung cấp đã giao các bộ phận không đáp ứng tiêu chuẩn của Apple.

Không chỉ iMac M1, Tom's Hardware cho biết đã có một người dùng khác báo cáo máy iMac M3 được mua vào tháng 5 cũng đang gặp phải vấn đề tương tự.

Nếu Apple không thay đổi thiết kế cáp mềm từ iMac thế hệ trước, rất có thể lỗi này sẽ lại xảy ra ở những dòng iMac thế hệ mới hơn.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP