Thế giới

Hàn Quốc nâng cấp thiết bị theo dõi Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc ngày 10.8 cho biết đang nâng cấp các thiết bị theo dõi cảm ứng nhiệt được lắp đặt tại Khu phi quân sự dọc tuyến biên giới liên Triều nhằm giám sát chặt chẽ và phát hiện sự di chuyển của các binh sĩ Triều Tiên tại đây.


Các nhà hoạt động Triều Tiên thả truyền đơn ở khu vực phi quân sự liên Triều.

Tình hình Triều Tiên luôn trong tình trạng căng thẳng sau các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng. Một quan chức quân sự được dẫn lời trên Yonhap cho biết “Chúng tôi đang tập trung vào việc cải thiện khả năng của các thiết bị để phát hiện sự dị chuyển của binh sĩ Triều Tiên, cho dù là trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù dày đặc”.

Theo quân đội Hàn Quốc, việc nâng cấp này sẽ được hoàn tất trước cuối năm nay sau khi các thiết bị vượt qua quá trình thử nghiệm.

Trong khi đó, truyền thông ngày 9.8 cũng đưa tin, Triều Tiên đang chuẩn bị để phát hành bóng bay chứa truyền đơn quan trọng ở gần biên giới liên Triều. Trước đó, ngày 6.8 vừa qua, Triều Tiên lên án các nhà hoạt động ở Hàn Quốc đã gửi 100.000 tờ rơi qua biên giới, trong đó buộc tội nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un như một “ kẻ giết người và vi phạm nhân quyền”.

Tác giả bài viết: Văn Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP