Thế giới

Hai vợ chồng Thái Lan trúng số online nhưng nơi bán từ chối giao vé số

Một trang web ở Thái Lan từ chối gửi 5 tờ vé số trúng giải nhất gần 811.000 USD cho khách hàng, với lý do không liên hệ được khách hàng.

Vị "khổ chủ" trúng độc đắc nhưng vẫn chưa thể nhận giải trần tình với các phóng viên hôm 2-10 - Ảnh: THAIRATH

Báo Thairath đưa tin hôm 2-10 cho biết một cặp vợ chồng ở tỉnh Uthai Thani, miền bắc Thái Lan đã đặt mua 5 tờ vé số trên mạng và may mắn trúng giải nhất với tổng giá trị tiền trúng giải lên đến 30 triệu baht (gần 811.000 USD), nhưng đến nay vẫn chưa thể nhận được những tấm vé số trúng thưởng.

Theo bài đăng trần tình về sự việc trên trang Facebook cá nhân, anh Somkiat Liamsuwan và vợ là chị Nareerat Phanphamon cho biết anh chị đã đặt mua vé số trên một trang web từ hôm 23-9 và chọn thanh toán trực tiếp khi nhận hàng.

Sau khi có kết quả xổ số hôm 1-10, anh chị đã liên hệ với trang web này để kiểm tra thời gian nhận những tấm vé số trúng giải.

Thế nhưng phía trang web từ chối gửi vé số với lý do không thể liên hệ với khách hàng theo số điện thoại đặt hàng. Trong khi đó cả hai anh chị khẳng định họ không hề nhận được bất kỳ cuộc gọi nào từ phía trang web nêu trên.

Hai vị khổ chủ đã trình báo sự việc này lên đồn cảnh sát huyện Taluk Du, huyện Thap Than, tỉnh Uthai Thani, với mong muốn cơ quan chức năng địa phương vào cuộc để anh chị sớm nhận được 5 tấm vé số trúng giải.

Đồng thời, hai anh chị cũng đã tìm gặp luật sư và tuyên bố sẽ khởi kiện trang web "bán vé số online" trên.

Trả lời báo Thairath, chị Phanphamon chia sẻ anh chị chưa bao giờ mua vé số trực tuyến nên vẫn nghĩ rằng chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin như địa chỉ hay số điện thoại thì vé số sẽ được giao đến tận nhà như bao món hàng khác.

Trong khi đó, phía trang web trên giải thích rằng đối với những đơn hàng thanh toán trực tiếp, họ sẽ phải liên hệ để xác minh lại thời gian và địa điểm giao hàng với khách trước khi giao, nhưng mãi vẫn không thể liên hệ với anh chị nên đã hủy giao 5 tấm vé số trên.

Vụ việc này đã thổi bùng một làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội Thái Lan. Một số người nghi ngờ phía trang web trên cố ý không giao những tấm vé số trúng thưởng bởi cả số điện thoại và địa chỉ giao hàng đều được ghi rõ trên mỗi đơn hàng cần giao.

Trong khi đó, một số người lại cho rằng lỗi nằm ở sự sơ suất của hai vị khách hàng khi họ không theo dõi xác nhận giao dịch cả trên trang web cũng như đợi cuộc gọi xác nhận trên điện thoại.

Tác giả: UYÊN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP