Kinh tế

Hải sản biển “đội giá” sau tết

Sau tết, nguồn hải sản từ biển “lên ngôi”, thu hút người dân mua dùng, do đó, giá cả được các chủ hàng đẩy lên cao gấp 2- 3 lần trước tết.

Có lợi thế về biển, sau ngày 4 tết, nhiều ngư dân ở các xã vùng biển Quỳnh Lưu đã bắt đầu ra khơi đánh bắt hải sản, riêng một số phương tiện khai thác gần bờ đã thu được nguồn hải sản tươi ngon, phục vụ như cầu tiêu dùng của người dân trong dịp đầu năm mới. Tuy nhiên, giá cả các mặt hàng hải sản biến động rất lớn so với trước tết.
1
Chợ ngã tư Giát (Quỳnh Lưu) đông kín người mua hàng sau tết.
2
Sau tết, các mặt hàng hải sản từ biển “ đội giá” lên gấp 2-3 lần.

Chiều ngày 6 tết, tìm hiểu tại các điểm chợ lớn như chợ Giát, chợ ngã tư Giát, chợ Quỳnh Văn, Quỳnh Ngọc.. hầu hết hàng hải sản được chủ hàng đẩy giá đồng loạt lên cao. Cụ thể, cá cháo trước tết có giá từ 80-100 nghìn đồng/kg nay được đẩy lên 170-200 nghìn đồng/kg; giá tôm trước tết 150 nghìn đồng/kg nay được đẩy giá lên 300 nghìn đồng/kg; ốc mỡ 130 nghìn đồng lên giá 170 nghìn đồng/kg; mực từ 150 nghìn lên giá 200- 250 nghìn đồng/kg…Các mặt hàng đa số được nâng giá lên cao gấp 2-3 lần.
3
Cá vược có giá 160 nghìn đồng/kg, tăng giá 30-40 nghìn đồng/kg.
4
Mực sim giá hiện tại 200- 250 nghìn đồng/kg.

Chị Nguyễn Thị Hương- một chủ hàng bán hải sản cho biết: Nguyên nhân giá hàng hải sản cao hơn trước tết là do tâm lý người dân ăn tết chủ yếu là thực phẩm được chế biến từ thịt lên có thể gây ngán, ra tết, hầu hết người dân đều chọn mua hải sản, vì thế giá cả được đẩy lên.

Bên cạnh các mặt hàng hải sản từ biển, các thực phẩm nước ngọt như lươn, ốc, ếch, cua đồng được người dân chọn mua rất nhiều, giá cả cũng được đẩy lên so với trước tết.

5
Các mặt hàng như lươn, ốc, ếch cũng tăng giá.
6
Cửa hàng rau củ quả rẻ hơn các năm trước.

Trái ngược với sự tăng giá của mặt hàng hải sản, thực phẩm nước ngọt, năm nay, rau quả lại rẻ hơn các năm. Như các năm, súp lơ 10-15 nghìn đồng/bông thì nay khoảng 3-4 nghìn/bông; cải bắp chỉ từ 3-4 nghìn đồng/bông thấp hơn năm ngoái 10 nghìn đồng/bông; cải cúc hiện giờ 3 nghìn đồng/bó…

Tác giả bài viết: Việt Hùng

Nguồn tin:

  Từ khóa: giá cả ,lên ngôi ,thu hút

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP