Nhân ái

Hai cha con cùng lúc nguy kịch vì bỏng nặng cần sự giúp đỡ

Hai cha con anh Tuế hiện giờ vẫn trong tình trạng nguy kịch vì bị tai nạn bỏng do nổ bình ga. Bố con anh đang rất cần sự chung tay của các nhà hảo tâm.

Vào khoảng 16h ngày 9/11, anh Lương Hữu Tuế, SN 1985 đang ở trong căn nhà trọ chăm sóc hai con nhỏ thì bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Tai nạn bất ngờ, anh Tuế vội ôm con trai thứ 2 chạy ra ngoài. Khi chạy vào cứu con trai lớn, không may cả anh và cháu Lương Sơn Tùng, 8 tuổi đã không thoát ra kịp.

Bé Tùng đã tỉnh nhưng vẫn còn hoảng loạn. Ảnh GD

Hai người bị bỏng nặng được người dân ở khu trọ đưa đi nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Chị Nguyễn Thị Anh – vợ anh Tuế, SN 1987 ở thôn Phú Thọ, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến tai nạn của chồng con.

Chị cho biết: "Thời điểm xảy ra tai nạn, tôi đang đi làm. Buổi trưa còn gọi điện hỏi thăm 3 bố con ở nhà thế nào. Vài tiếng sau thì mọi người báo tin bình ga phát nổ, chồng con bị bỏng nặng đã được đưa vào viện cấp cứu. Tôi hốt hoảng chạy vào Viện Bỏng quốc gia, nhìn chồng con bất tỉnh, vết thương khắp người mà choáng váng. Cả nhà khi ấy có được 2 triệu đồng để đi viện. Không có tiền, tôi hoảng loạn hỏi vay mượn khắp nơi để nộp tạm ứng điều trị".

Chị Anh cho biết thêm, theo đánh gia ban đầu, anh Tuế bị bỏng gần như toàn thân, trong đó bỏng sâu 40%. Hiện giờ anh vẫn còn bất tỉnh, phải thở máy liên tục 24/24. Còn cháu Tùng đã tỉnh lại. Tuy nhiên, cháu hay hoảng loạn, thường kêu đau, gào khóc. Cứ nằm được một lúc cháu lại giật mình kêu "cứu con". Nhìn con đau quằn quại, chị Anh vô cùng lo lắng.

Anh Tuế vẫn còn hôn mê, phải thở máy. Ảnh GD

Bố con anh Tuế nằm ở hai phòng điều trị khác nhau ở Khu Hồi sức tích cực (Viện Bỏng quốc gia), chi phí vô cùng tốn kém. Mỗi ngày chi phí ước tính tới 20 triệu đồng. Nhìn tình cảnh của hai bố con, nghĩ đến số tiền điều trị phải lo mỗi ngày hiện giờ, người vợ người mẹ như chị Anh đứng ngồi không yên.

Số tiền điều trị cùng lúc cho 2 người bị bỏng đã là quá lớn với một gia đình khá giả. Hoàn cảnh như nhà chị Anh càng khốn khó hơn. Vợ chồng anh chị kết hôn năm 2012 và lần lượt có 2 cháu Sơn Tùng và cháu Hoàng Bách sinh năm 2019. Cuộc sống ở vùng quê khốn khó, hai vợ chồng anh chị khăn gói ra Hà nội tìm việc.

Vợ chồng đang thuê ở trong một căn phòng trọ nhỏ ở Trâu Quỳ (Hà Nội). Chị Anh làm kế toán cho một công ty nhỏ. Anh Tuế làm nghề tự do. Khi dịch bùng phát, cả hai đều bị ảnh hưởng. Công ty chị Anh cắt giảm 50%, còn anh Tuế thất nghiệp ở nhà chăm hai con.

Bố mẹ đôi bên đều trong cảnh khó. Theo địa phương, gia đình anh Tuế thuộc diện khó khăn. Bố của anh là ông Lương Hữu Chất đã ngoài 80 tuổi. Nhiều năm nay ông nằm liệt, sống phụ thuộc vào các con. Như chị Anh cho hay, vợ chồng chị đi làm dù vất vả nhưng hàng tháng vẫn chắt bóp để có tiền gửi về hỗ trợ thêm chăm sóc bố.

Anh Tuế không có bảo hiểm, chi phí điều trị càng tốn kém. Hiện giờ chị Anh không thể xoay sở được chi phí chạy chữa, rất mong sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm để bố con anh Tuế vượt qua tai nạn.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Anh xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Anh – vợ anh Tuế ở thôn Phú Thọ, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP