Thể thao

HAGL đề nghị VFF xem xét công tác trọng tài ở trận gặp Thanh Hóa

Ông Huỳnh Mau, Giám đốc điều hành CLB HAGL đã gửi đơn lên VPF và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bày tỏ nỗi bức xúc về công tác trọng tài ở trận đấu trên sân Pleiku hôm 8/4.

Phản ứng của HAGL là vì quá bức xúc với kết quả trận đấu, chứ không hề có ý định làm xấu hình ảnh V.League.

Sau khi yêu cầu các cầu thủ HAGL tường trình sự việc trên sân Pleiku hôm 8/4, Giám đốc điều hành Huỳnh Mau đã gửi đơn kiến nghị lên Ban tổ chức V.League và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Trong đơn kiến nghị, ông Huỳnh Mau thẳng thắn nói rằng tổ trọng tài gồm ông Trần Xuân Nguyện (trọng tài chính) và 2 trợ lý Phạm Phú Hưng và Lê Văn Thành đã mắc sai sót làm ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu HAGL vs Thanh Hóa trên sân Pleiku hôm 8/4 vừa qua.

Cụ thể ở trường hợp HAGL phải thi đấu với 10 người, cầu thủ A Hoàng của đội bóng phố núi tường trình rằng anh không hề xúc phạm, chống đối trọng tài. Bản thân chỉ muốn đưa bóng nhập cuộc nhanh hơn nhưng không hiểu vì sao phải nhận thẻ vàng thứ 2, qua đó bị tước quyền thi đấu.


Tình huống A Hoàng nhận thẻ đỏ Phút 60, A Hoàng đưa bóng nhập cuộc trước khi trọng tài Xuân Nguyện thổi còi. Có lẽ chính hành vi này khiến hậu vệ của HAGL phải nhận thẻ vàng thứ 2 (đồng nghĩa với thẻ đỏ) và bị tước quyền thi đấu.

"Chúng tôi gửi đơn đề nghị vì rất muốn biết trọng tài đã suy nghĩ gì khi rút thẻ đỏ với A Hoàng. Sau tình huống đó, HAGL chỉ còn thi đấu với 10 người nên mới dẫn tới hàng loạt sự cố đáng tiếc", lãnh đạo đội bóng phố núi chia sẻ.

Về phía trọng tài, trên đường di chuyển từ Pleiku (Gia Lai) về Huế nghỉ ngơi, bản thân ông Trần Xuân Nguyện vẫn chưa bình tĩnh trở lại sau cơn bão dư luận ở vòng 12 V.League.

“Cảm giác của tôi giờ bần thần lắm, thực sự là rất mệt mỏi. Trọng tài bắt ở Việt Nam gặp nhiều áp lực, từ đội bóng đến khán giả. Tôi đã xác định và chuẩn bị tâm lý từ trước, nhưng chuyện gì xảy ra thì mình phải chấp nhận thôi”, trọng tài Trần Xuân Nguyện chia sẻ với tâm trạng nhiều ưu tư.

Trưa 9/4, Phó ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết sẽ đề nghị VFF không phân công trọng tài Trần Xuân Nguyện và Phạm Phú Hưng từ vòng 13 V.League 2017.

Theo kế hoạch, hôm nay (10/4), Ban tổ chức giải sẽ tổng hợp băng hình gửi lên Ban trọng tài và Ban kỷ luật để có những án phạt nguội với các trường hợp trọng tài, cầu thủ và ban huấn luyện mắc sai phạm trong vòng 12 V.League. Tuy nhiên, theo quy định của FIFA, án phạt chính thức của các trọng tài sẽ không được công bố rộng rãi.


Highlights Hoàng Anh Gia Lai 2-3 CLB Thanh Hóa Dẫn trước hai bàn nhưng các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã thua ngược trước CLB Thanh Hóa.
Bước ngoặt của trận đấu HAGL vs Thanh Hóa diễn ra khi A Hoàng nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu ở phút 61. Đây là tổn thất rất lớn của đội chủ nhà.

Kịch tính của trận đấu diễn ra ở phút 63, trong khi HAGL đang dẫn trước 2-0, Văn Thanh đã đưa bóng vào lưới Thanh Hóa. Trợ lý trọng tài không căng cờ, trọng tài chính Trần Xuân Nguyện công nhận bàn thắng cho đội bóng phố núi nhưng sau khi bị cầu thủ Thanh Hóa phản ứng thì ông này quyết định bẻ còi.

Được thi đấu hơn người, CLB Thanh Hóa ghi liền 3 bàn lần lượt ở các phút 69, 76 và 90. Sau đó, cầu thủ và thành viên ban huấn luyện HAGL phản ứng dữ đội vì cho rằng ngoại binh Thanh Hóa đã rơi vào thế việt vị khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 ở phút cuối trận.

Tác giả bài viết: Tùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP