Kinh tế

Hà Tĩnh: Ngư dân thu tiền triệu mỗi ngày nhờ trúng 'lộc trời' sò lụa

Trung bình mỗi ngày có 50 tàu thuyền cập cảng Cửa Sót (Hà Tĩnh) với khoang chứa đầy sò lụa (người dân địa phương gọi là chang chang).


Ngày 24/3, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cho biết, khoảng 5 ngày nay, tại cảng Cửa Sót (xã Thạch Kim, Lộc Hà) mỗi ngày có gần 50 tàu thuyền đánh bắt ở ngư trường địa phương cập cảng với khoang đầy ắp chang chang.
so lua
Khoảng 5 ngày nay, trung bình mỗi ngày có 50 tàu thuyền cập cảng Cửa Sót với khoang đầy ắp chang chang. Ảnh: Tuấn Sơn

Theo ông Sơn, chang chang thường ở cách bờ khoảng 8 đến 10 hải lý, bình quân mỗi tàu đánh bắt được từ 80 kg đến hơn 100 kg chang chang, thu về khoảng 10 triệu đồng.

"Khi đánh bắt về có xe của thương lái chờ ở cầu cảng mua, đóng bì tải và thùng xốp để đưa đi xuất khẩu hoặc bán lẻ ở các chợ", ông Sơn nói.

so lua 1
Chang chang được đóng vào bì và các thùng xốp để đưa đi xuất khẩu. Ảnh: Tuấn Sơn

Một chủ tàu ở huyện Lộc Hà cho biết, mỗi chuyến đi đánh bắt chang chang chỉ diễn ra trong ngày, buổi sáng đi và chiều tối cập bờ.

"Chúng tôi thường dùng thuyền khoảng 50 CV ra khơi. Để bắt chang chang phải lặn xuống biển với độ sâu khoảng 8-9 m, dùng cào khuấy mặt cát mỏng, phát hiện con nào thì móc lên cho vào túi lưới", ngư dân nói.

Tác giả bài viết: Đức Hùng

Nguồn tin:

  Từ khóa: trung bình ,gọi là

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP